Kể từ ngày 1-7, TP.HCM (mới) chính thức đi vào hoạt động, vì vậy trang web tạm ngừng cập nhật thông tin để chờ hướng dẫn. Trong thời gian này mọi thông tin liên quan đến địa bàn Bình Dương (cũ) sẽ được cập nhật trên báo Sài Gòn Giải Phóng và các ấn phẩm, nền tảng liên quan. Trân trọng!

Bình Dương: Khiếu nại, tố cáo giảm đáng kể

Thứ sáu, ngày 07/11/2014
Theo dõi Báo Bình Dương trên

Chiều 7-11, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp Đoàn Giám sát của Ban pháp chế HĐND tỉnh về tình hình công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo 9 tháng năm 2014.

(BDO)

Ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Trong 9 tháng, toàn tỉnh đã tiếp 3.619 lượt người đến khiếu nại, tố cáo, giảm 2.434 lượt người so với cùng kỳ năm trước, trong đó, tiếp thường xuyên 1.564 lượt người, tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo các cấp, các ngành là 2.055 lượt người. Tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh, đã tiếp 269 cuộc và 822 vụ khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, giảm 62 cuộc so với cùng kỳ. Cũng trong 9 tháng, toàn tỉnh đã tiếp nhận 1.229 đơn, trong đó có 635 vụ có đủ điều kiện xử lý. Công tác hòa giải cơ sở đạt tỷ lệ 85,7% với 859 vụ hòa giải thành. Nội dung khiếu nại chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc các dự án phát triển kinh tế- xã hội, mở rộng đường giao thông nông thôn…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các ngành, các cấp trong thời gian qua. Đặc biệt những vụ việc khiếu nại tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài được lãnh đạo các cấp kiểm tra, giải quyết kịp thời, dứt điểm theo tinh thần Chỉ thị 14 của Thủ tướng Chính phủ; chú trọng giải quyết những đơn thư mới phát sinh từ cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng” trên địa bàn.

KIM HÀ