Bị phạt 12 triệu đồng vì tung tin máy bay rơi sai sự thật trên mạng xã hội

Cập nhật: 13-01-2020 | 15:47:20

(BDO) Chiều 13-1, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, cho biết đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 12 triệu đồng đối với bà Đinh Thị Thu Yến (26 tuổi, quê Bình Phước) về hành vi đăng tải trên mạng xã hội thông tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận.


Bà Đặng Thị Thu Yến đến cơ quan công an làm việc và nhận quyết định xử phạt 12 triệu đồng

Theo cơ quan công an, bà Yến đang tạm trú tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Vào ngày 20-11-2019, bà Yến sử dụng Facebook cá nhân có tên “Nguyễn Ngọc Nhã” để đăng tải hình ảnh 1 chiếc máy bay rơi, nổ cháy, kèm theo dòng chữ “Sáng nay có 01 chiếc máy bay bị nổ và rớt tại Mỹ Phước nha m.n”. 

Đến 21 giờ 30 cùng ngày, bà Yến thấy quá nhiều lượt bình luận, like với thái độ lo lắng, hoang mang nên bà Yến đã gỡ bỏ hình ảnh và bình luận trên. Xét thấy thông tin có mức độ nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận nên công an đã vào cuộc để xác minh, làm rõ. Tiến hành xác minh, lực lượng chức năng xác định bà Yến là chủ tài khoản trang Facebook nói trên và đã mời đến cơ quan công an để làm việc. 

Tại công an, bà Yến đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình. Bà Yến khai nhận, bản thân kinh doanh qua mạng Internet, sử dụng mạng xã hội để buôn bán nên muốn đăng tải thông tin giật gân nhằm câu like, thu hút lượt theo dõi trang cá nhân của mình. 

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên