Bị phát hiện chở đất trái phép, lao thẳng xe vào lực lượng chức năng

Cập nhật: 15-08-2020 | 10:54:54

 Chiều 13-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết đang tạm giữ hình sự đối với tài xế Đoàn Lê Thanh Tú (34 tuổi, ngụ ấp Vườn Vũ, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên) để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Cơ quan công an cũng tiến hành điều tra hành vi “Vận chuyển khoáng sản trái phép” đối với các tài xế, gồm: Lương Tấn Tài (24 tuổi, ấp Giáp Lạc, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên); Kim Tiến (31 tuổi, quê Trà Vinh); Nguyễn Văn Tỉnh (32 tuổi, ngụ khu phố Khánh Vân, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên), đồng thời tạm giữ 4 xe ben, 1 xe cuốc và nhiều tang vật có liên quan đến vụ việc.

 Hiện trường vụ tài xế xe ben tông lực lượng chức năng hòng bỏ chạy

Theo điều tra ban đầu, vào lúc 2 giờ cùng ngày, tổ tuần tra vũ trang thuộc Công an huyện Bắc Tân Uyên tổ chức tuần tra tại khu vực ấp Xóm Đèn, xã Tân Mỹ thì phát hiện hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản (đất mặt) trái phép. Ngay sau đó, tổ tuần tra đã tiến hành truy bắt các đối tượng cùng phương tiện, tang vật; trong đó có đoàn xe đang chở đất mặt. Đoàn xe ben có 4 chiếc, trong đó tài xế Đoàn Lê Thanh Tú điều khiển xe ben biển số 61C - 6524 lái xe tông vào tổ tuần tra hòng bỏ chạy. Phát hiện sự việc, các cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng né tránh, may mắn không ai bị thương, nhưng 1 xe máy chuyên dụng của tổ tuần tra bị hư hỏng. Lực lượng công an đã áp dụng biện pháp nghiệp vụ khống chế các tài xế đưa về trụ sở công an để làm việc.

Đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết lợi dụng địa bàn giáp ranh giữa TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên, nhóm đối tượng hoạt động này tiến hành khai thác đất trái phép trong thời gian gần đây. Hiện trường khai thác đất trái phép nằm sâu trong một bìa rừng, phía trước là các công ty, xí nghiệp, lối ra vào độc đạo bằng một con hẻm nhỏ. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên