Bị phạt vì sử dụng mạng xã hội xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức

Cập nhật: 08-01-2021 | 06:17:39

 Chiều 7-1, Đội An ninh nhân dân Công an huyện Dầu Tiếng đã thông báo quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Hồng (SN 1999, ngụ khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng) về hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải bài viết có nội dung xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, lúc 20 giờ 50 phút ngày 6-12-2020, Công an thị trấn Dầu Tiếng tuần tra giao thông trên tuyến đường 13/3, khu phố 7 phát hiện xe máy do Nguyễn Văn Sơn (SN 1984, ngụ xã Thanh An) chở Nguyễn Thị Ngọc Hồng vi phạm lỗi, như không có gương chiếu hậu bên trái và sử dụng ống xả không có bộ phận giảm thanh nên lập biên bản vi phạm hành chính. Trong lúc tổ tuần tra lập biên bản vi phạm đối với Sơn thì Hồng dùng điện thoại di động chụp ảnh. Đến 21 giờ 27 phút cùng ngày, Hồng dùng tài khoản Facebook cá nhân tên “Nguyễn Thị Ngọc Hồng” đăng tải hình ảnh đã chụp tổ tuần tra, kèm theo dòng trạng thái “Ăn cướp của dân là hay...”.

Qua nắm bắt thông tin trên không gian mạng, Đội An ninh phát hiện bài đăng trên và mời Hồng lên làm việc, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Hành vi của Nguyễn Thị Ngọc Hồng được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội. Theo đó, Công an huyện Dầu Tiếng đã tham mưu Công an tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng và làm cam kết không tái phạm.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên