Bí quyết ăn mặc đẹp và cá tính

Cập nhật: 25-10-2010 | 00:00:00

Từ chất liệu vải, kiểu dáng, cách phối gam màu, phối trang phục với những phụ kiện đi kèm, tất cả làm nên một phong thái cá tính riêng bạn.

 

Dưới đây là vài bí quyết chung cho mọi lứa tuổi và mọi thời đại.

 

Chọn đúng loại vải

 

Hai điều kiện trong số những điều quan trọng về chất lượng vải chính là độ nhẹ và dễ dàng cử động. Nếu chất liệu vải quá cứng, bạn sẽ trông như một chiếc hộp. Nếu vải quá mỏng sẽ phô bày những chỗ không nên phô diễn trên cơ thể, ví như vòng 2 không thon gọn. Chất liệu vải len nhẹ, len pha sợi xơ nhỏ, cotton hoặc cotton dệt phối với tơ lụa, vải len gabardine là những lựa chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người.

 

Phối trang phục cân đối, hài hòa

 

Trang phục của bạn có thể đã vừa vặn, phù hợp với bạn, nhưng nếu thiếu đi sự hài hòa đúng mức bạn vẫn chưa đạt được một phong cách ăn mặc ấn tượng. Hãy chọn những bộ trang phục cân đối theo kiểu một chiếc áo khoác ngắn khoác ngoài một chiếc áo kiểu không tay dài, hoặc một chiếc áo khoác dài bên ngoài một chiếc áo lửng; một chiếc áo khoác dài bên ngoài quần ôm sát, hoặc một chiếc áo kiểu dài điệu đàng mặc cùng một chiếc váy bút chì ngắn.

 

Đầu tư cho trang phục với chất liệu vải chất lượng cao

 

Chất liệu vải rẻ tiền không tôn lên dáng người bạn, trong khi vải chất lượng cao trông sang trọng, mặc bền hơn và luôn giữ được dáng đẹp cho trang phục cũng như sắc vóc của bạn.

 

Chọn lựa họa tiết phù hợp

 

Nếu bạn chọn lựa trang phục in họa tiết, hãy nghĩ về màu sắc và kích cỡ. Họa tiết nhiều tông màu (ví dụ như họa tiết màu hồng trên nền đỏ) thì kém bắt mắt hơn là họa tiết sáng màu trên nền tối, sẽ giúp dáng người bạn trông thon thả hơn.

 

Tránh quá nhiều chi tiết

 

Tránh mặc những trang phục có quá nhiều chi tiết, phụ kiện đính kèm sẽ làm bạn trông nặng nề hơn.

 

Tự tin chính là chìa khóa

 

Những người được cho là quyến rũ nhất thế giới, như Angelina Jolie chẳng hạn, không phải lúc nào họ cũng mặc những bộ trang phục đẹp nhất, song họ luôn tỏ ra tự tin quyết đoán gây chú ý cho mọi người. Bạn có thể nhanh chóng đánh mất sự tự tin nếu cảm thấy không thoải mái với trang phục không phù hợp với mình. Trong khi đó, bộ trang phục đẹp và hợp sẽ mang lại cho bạn phong thái riêng.

 

Sáng tạo phong cách riêng

 

Bạn có thể sáng tạo thêm một phong cách rất riêng trông "gồ ghề" hoặc tinh tế. Ví dụ như luôn mặc trang phục có màu hoa oải hương (xanh nhạt pha đỏ) hoặc lúc nào cũng đeo một chùm vòng tay. Nếu bạn chỉ đơn thuần bắt chước người khác thì cách phục sức của bạn sẽ rất nhàm chán. Điểm nhấn của người phụ nữ tự tin chính là họ luôn biết cái gì mình thích và trang phục nào là đẹp nhất cho riêng mình.

 

Phối đúng gam màu

 

Mọi người có thể mặc bất cứ màu sắc nào, vấn đề là bạn có thể chọn được sự phối gam màu ăn ý với nhau và phù hợp cho riêng bạn. Gam màu phù hợp cho trang phục phụ thuộc vào màu da, màu tóc và màu mắt bạn. Không nên phối quá ba màu trên bất cứ bộ trang phục nào. Nếu bạn mặc quá ba màu trên một bộ trang phục sẽ gây phản tác dụng về màu sắc.

 

Phối trang phục đơn giản

 

Phối một chiếc áo kiểu chữ T đơn giản với một chiếc váy lộng lẫy hoặc một chiếc áo khoác, bạn sẽ trở thành tâm điểm cho mọi ánh nhìn. Nếu bạn chọn một chiếc áo sơmi nhiều màu sắc, nên phối với chiếc váy có mảng gam màu hợp với áo sơmi hoặc chiếc váy có màu trung tính.

 

Thử đổi kiểu dáng quần

 

Một trong những cách công phu để mặc jean đi làm là chọn chiếc quần jean nhuộm màu xanh đậm. Phối jean xanh đậm với một chiếc áo len dệt nhẹ dài tay, một chiếc áo khoác mỏng bên ngoài, diện giày bệt hoặc cao gót.

 

Phối màu một cách lịch lãm

 

Cách tốt nhất để phối một chiếc quần jean màu sắc sặc sỡ là kết hợp với màu trung tính như đen, trắng, kem... và kiểu dáng áo thật đơn giản.

 

Chọn kiểu dáng đơn giản cho sự phối hợp phong phú đa dạng

 

Trang phục jean có thể giúp bạn một phong cách nhanh gọn để làm việc trong cả ngày và thậm chí đi đến những cuộc hẹn về đêm, nếu như bạn chọn một phong cách giản dị với những gam màu nhẹ nhàng và ít chi tiết nhất. Cách phối hợp trang phục jean đẹp nhất là mặc một chiếc quần jean sáng màu ôm sát với một chiếc áo kiểu điệu đà, thêm đôi giày cao gót nữa là đủ bộ.

 

Lễ phục cho buổi tối

 

Đôi khi bạn cũng cần phải mặc một bộ đồ tây trang trọng cho những sự kiện buổi tối. Một bộ lễ phục sẽ đem đến cho bạn những giá trị không thể tính hết được. Hãy chọn chiếc áo sơmi mặc trong áo vest điểm thêm nét nữ tính với hột bẹt hoặc nút kim loại đính trên áo.

 

Đầu tư một chiếc túi xách nữ tính

 

Một chiếc túi xách đẹp cổ điển cho dù có đắt tiền một chút vẫn xứng đáng để bạn đầu tư, vì bạn có thể sử dụng nó trong nhiều năm. Nếu bạn thường thích một chiếc túi màu tối, hãy thử mua một chiếc túi sáng màu. Chọn một chiếc túi xách được làm bằng tay tinh xảo, đó sẽ là chiếc túi không bao giờ lỗi mốt và nhìn vui mắt.

 

Tự tin với kính mát

 

Một cặp kính râm có mắt kính to hợp thời trang sẽ giúp bạn vui tươi và tự tin hơn khi chúng không chỉ giúp bạn chống lại ánh nắng chói chang, mà còn nhanh chóng giúp che những khuyết điểm do trang điểm vội đôi mắt.

 

Chọn một kiểu tóc lộng lẫy

 

"Cái răng cái tóc là vóc con người", đúng như cổ nhân nói, mái tóc là thứ trang sức đáng giá nhất mà bạn có. Cho dù kiểu tóc mới lộng lẫy hơi đắt tiền, song nó có thể đem lại cho bạn một giá trị mới, một phong thái lộng lẫy tỏa sáng từ bên trong.

 

Tuyển chọn một tủ quần áo đúng chuẩn

 

Nếu bạn ở vào độ tuổi 20-30, hãy tuyển chọn cho mình một tủ quần áo đơn giản và đúng chuẩn, cũng có thể thử nghiệm những bộ trang phục thời trang và không quá đắt tiền.

 

Đầu tư cho bộ trang phục sang trọng

 

Khi bạn ở vào độ tuổi 40 hoặc hơn nữa, hãy tuyển chọn một tủ quần áo mặc lâu dài với những kiểu dáng cơ bản và đầu tư cho những bộ trang phục sang trọng, chất lượng cao nhất mà tài chính của bạn cho phép. Bạn có thể phối những bộ trang phục đắt tiền với những phụ kiện khác, song cũng nên bắt đầu tuyển chọn vài món đồ nữ trang vàng ngọc thật sự đắt tiền, chúng sẽ giúp tôn giá trị trang phục quý phái của bạn lên nhiều lần.

 

Tìm đúng cỡ áo ngực vừa vặn

 

Một chiếc áo ngực vừa vặn sẽ là thứ mà bạn phải vất vả tìm kiếm nhất trong tủ quần áo của bạn. Hãy hỏi ý kiến những nhân viên ở cửa hàng bán áo ngực để quyết định cỡ áo ngực vừa vặn cũng như kiểu dáng đẹp nhất phù hợp với hình thể của bạn. Bạn cần biết rằng một chiếc áo ngực đẹp và vừa vặn cũng quan trọng không kém gì trang phục mặc ngoài, vì chúng mang lại cho bạn sự tự tin và vẻ đẹp hoàn hảo.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên