Bí quyết bờ môi đẹp

Cập nhật: 02-04-2012 | 00:00:00

Angelina Jolie, Anne Hathaway hay Penelope Cruz ngoài tài năng còn sở hữu bờ môi “đáng thèm” nhất Hollywood.

Ngoài việc chăm sóc thường xuyên cho môi thì họ còn tiết lộ những thói xấu có thể làm hại môi như:

 • Dùng khăn giấy để tẩy trang môi là thói quen thường thấy nhất là sau khi ăn. Dù có dùng loại khăn giấy mềm mại đến đâu cũng sẽ gây kích thích tổn thương các vi mạch dưới da. Lâu ngày môi sẽ chai và xỉn màu.

• Cắn môi để cho môi hồng hơn là quan niệm sai lầm vì môi rất nhạy cảm sẽ bị “bầm dập” dẫn đến tổn thương.

• Không uống đủ nước trong ngày nhất là vào những ngày mát mẻ có thể vừa làm mất nước cho cơ thể và môi, thậm chí bong tróc và nứt nẻ môi.

• Không chống nắng cho môi là sai sót đáng trách. Da môi nhạy cảm với ánh nắng hơn là các vùng da còn lại, dễ dẫn đến bị rối loạn hệ miễn dịch nếu tiếp xúc lâu dài với các tia tử ngoại khiến cho môi nhanh lão hóa, lớp kératin bị dày.

• Liếm môi để làm ướt, chỉ mang lại cảm giác thoải mái trong chốc lát mà hậu quả là môi nứt nẻ, bong tróc dẫn đến viêm môi, lở mép bởi chính những enzym tiêu hóa trong nước bọt.

• Son môi quá hạn sử dụng hoặc mượn của người khác cũng là nguyên nhân làm cho môi bị bệnh. Son môi có thể biến chất, đổi màu và có mùi hăng dầu. Lúc này bạn nên thay thỏi son khác. Sử dụng chung son môi có thể gây dị ứng, ngứa, kể cả viêm nếu chủ nhân của thỏi son từng có các triệu chứng trên. Sau khi mở nắp, tuổi thọ của thỏi son chỉ trong vòng 1 năm. Son môi lâu phai cũng là yếu tố làm cho môi sạm màu.

Để cho môi luôn mềm mại ngoài sử dụng vaseline, cao dưỡng môi bạn có thể dùng mật ong thoa lên môi mỗi buổi tối. Hằng ngày có thể dùng bông gòn thấm chút sữa tẩy trang, chà nhẹ cho đến khi môi hồng lên và hoàn toàn láng mịn. Thực hiện các động tác xoay tròn và dài theo môi. Rửa sạch và lau khô môi.

Bờ môi đẹp một phần cũng do màu son được sử dụng: sáng gần như nude vào ban ngày và sậm hơn vào ban đêm. Đối với làn da nâu thì chọn màu sáng và bóng cho ngày thường, hồng san hô. Cần phải làm sáng và làm nổi bật môi bằng cách tạo tương phản với mặt. Với da trắng thì chọn màu hồng san hô sậm hơn một tông. Những màu son khác chỉ nên sử dụng tùy dịp mà thôi.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên