Bí quyết chăm sóc tóc ngày mưa

Cập nhật: 24-06-2013 | 00:00:00

Mùa hè luôn mang đến những cơn mưa bất chợt. Tuy nhiên, bên cạnh không khí mát mẻ, cơn mưa "đỏng đảnh" này luôn khiến bạn bực bội vì tóc bị rối tung và không mềm mượt như mong muốn. Thêm vào đó, nếu tóc bị dính nước mưa mà không chăm sóc đúng cách, nó sẽ nhanh chóng hòa với bụi bẩn và "xuống cấp", khô gãy. Để xóa tan mọi lo âu đó, hãy cùng nghe những lời khuyên của chuyên gia ngay sau đây nhé!

Gỡ tóc rối

Nếu tóc bạn bị thấm nước mưa, lượng tạp chất trong nước mưa sẽ khiến tóc bạn bị rối tung và chẳng còn vào nếp như lúc đầu. Tuy nhiên, ngay khi về nhà bạn không nên chải ngay vì tóc lúc này sẽ rất yếu và dễ dãy rụng. Hãy dùng 1 chiếc khăn bông mềm thấm nước trên tóc. Thoa thêm 1 chút dầu xả hay kem dưỡng giúp tóc trơn mượt rồi dùng tay hoặc lược răng thưa gỡ nhẹ nhàng từng búi tóc.

Gội đầu

 Sau khi đã chải được tóc, bước tiếp theo là gội sạch đầu để loại bỏ mọi tạp chất của nước mưa còn lưu cữu trên tóc. Lúc này, dầu xả được coi là bước cực kì quan trọng để xoa dịu mái tóc và đem lại vẻ mềm mượt như ý. Sau khi gội, bạn cần sấy khô tóc ngay bằng chế độ gió mát hoặc quạt máy. Tránh để tóc ẩm trong những này tiết trời độ ẩm cao của ngày mưa.

Dùng gel dưỡng không cồn

Một mái tóc xoăn hay tạo kiểu của phái đẹp luôn cần gel dưỡng để giữ nếp tóc. Tuy nhiên, trong những ngày đầu hạ mưa gió thất thường và độ ẩm cao như hiện nay, việc sử dụng gel dưỡng không chứa cồn sẽ là một ý kiến thông minh hơn cả. Bởi trái ngược với các loại gel thông thường sẽ trở nên bết dính khi gặp độ ẩm cao, kem dưỡng không cồn sẽ giúp tóc khô thoáng ngay cả khi dính nước mưa.

Dùng thực phẩm tốt cho tóc

Cũng như làn da, mái tóc luôn cầ 1 nguồn dinh dưỡng từ bên trong. Vì vậy, để có được mái tóc khỏe mạnh, hãy chăm chỉ thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày các loại thịt, hạt ngũ cốc và trái cây có chứa nhiều vitamin. Nhờ vậy, tóc bạn sẽ khỏe mạnh và tránh được những "rắc rối" của mùa mưa như độ ẩm hay nước mưa chứa bụi bẩn.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên