Bí quyết trị thâm quầng và bọng mắt

Cập nhật: 12-08-2013 | 00:00:00

Vùng da dưới hai mắt thường rất mỏng và nhạy cảm hơn so với các khu vực da khác trên mặt. Phần da này cũng rất dễ bị tổn thương nếu bạn không cung cấp vào cơ thể đủ dưỡng chất, hoặc bạn bị trầm cảm, thiếu ngủ hoặc các vấn đề khác liên quan đến lối sống.

Nguyên nhân gây thâm quầng mắt

- Theo các chuyên gia, khi quá trình tuần hoàn máu bị hạn chế tới khu vực da dưới mắt có thể dẫn đến quá trình oxy hóa kém, gây nên tình trạng da bị thâm quầng xung quanh mắt. Nguyên nhân trực tiếp của vấn đề này là do nghèo dinh dưỡng, thiếu vitamin C và E trong chế độ ăn hàng ngày.

- Trầm cảm là tác nhân quan trọng trong việc hình thành vòng quầng thâm dưới mắt. Đặc biệt khi bị trầm cảm nặng, bạn thường suy nghĩ nhiều, dẫn đến thời gian ngủ ít, sẽ gây nên tình trạng thâm quầng ở mắt. Việc thiếu ngủ và nghỉ ngơi ít, ảnh hưởng từ lối sống hay công việc cũng là lý do khá phổ biến gây nên chứng thâm quầng ở da. Ngoài ra, việc thiếu hít thở khí trong lành và ít luyện tập ngoài trời cũng là các tác nhân gây nên tình trạng này.

- Yếu tố di truyền cũng có thể góp phần gây nên tình trạng thâm quầng mắt. Đối với các trường hợp có yếu tố di truyền tác động tới sắc tố da thì vòng thâm quầng vùng da dưới mắt khó có thể chữa khỏi.

 Nguyên nhân gây bọng mắt

- Tình trạng bọng mắt thường gây nên bởi việc cơ thể tiêu thụ quá nhiều muối và khi đó, nước có khuynh hướng bị tích tụ lại dưới hai mắt và tạo thành bọng.

- Chế độ ăn thiếu cân bằng dinh dưỡng, đặc biệt khi bạn tiêu thụ quá nhiều chất béo và rượu có thể liên quan trực tiếp đến tình trạng bọng mắt.

- Tư thế ngủ cũng có thể là nguyên nhân gây bọng mắt.

Bí quyết chữa thâm quầng mắt

- Sử dụng những chất tẩy trắng da hoặc thoa axít glycolic lên khu vực da bị thâm quầng, có thể giúp giảm mức độ da bị sẫm màu đối với nhiều trường hợp.

- Thoa các loại kem giàu virtamin C và E lên khu vực da bị thâm quầng có thể giúp cải thiện chế độ dinh dưỡng và kích thích quá trình tuần hoàn máu tới khu vực mắt, nhằm giảm các yếu tố nguy cơ.

- Hầu hết các trường hợp bị thâm quầng ở mắt đều ít nhiều có liên quan đến lối sống. Hãy dành một ít thời gian luyện tập thể chất ngoài trời, trong bầu không khí trong lành, ngủ đủ giấc và tận dụng những thời khắc nghỉ ngơi trong lúc làm việc, sẽ có thể cải thiện và giúp da mặt phát triển cũng như loại bỏ tình trạng thâm quầng ở mắt.

- Đối với những người phải chịu đựng tình trạng mắt bị thâm quầng thường xuyên do nguyên nhân di truyền, có thể sử dụng cách trang điểm thông minh để che đậy bớt và học cách sống chung với vấn đề này.

- Vài bí quyết làm đẹp như sử dụng liệu pháp ozone hoặc kem làm sáng da, có thể giúp giảm mức độ thâm quầng.

- Một phương pháp điều trị khác là đặt túi trà nóng hoặc lạnh trực tiếp lên khu vực mắt bị thâm quầng, có thể giúp cải thiện một cách đáng kể vấn đề này.

Bí quyết chữa bọng mắt

- Để loại bỏ chứng bọng mắt, bạn hãy nhúng miếng bông gòn vào nước trà ấm rồi đặt lên khu vực mắt bị bọng.

- Nhúng một miếng bông gòn vào nước ép dưa leo rồi đặt lên khu vực dưới mắt, hoặc bạn cũng có thể sử dụng những lát dưa leo phủ lên khu vực mắt 15 phút mỗi ngày, cũng có thể giúp cải thiện vấn đề này.

- Cố gắng tạo thói quen nằm ngủ với tư thế nằm ngửa và sử dụng gối thấp. Tư thế này có thể giúp cải thiện tình trạng bọng mắt.

- Một giải pháp lâu dài và hiệu quả để tránh bọng mắt là thay đổi lối sống: cắt giảm thói quen uống rượu cũng như tiêu thụ nhiều mỡ, đồng thời thường xuyên luyện tập thể chất ngoài trời.

Lưu ý: Các chuyên gia khuyến cáo rằng, điều quan trọng đầu tiên bạn cần làm là phải tìm ra nguyên nhân gây nên các vấn đề về da trước khi mua các loại kem hoặc gel để chữa trị. Có nhiều trường hợp, nguyên nhân được phát hiện là do chế độ ăn nghèo dinh dưỡng, ít luyện tập thể chất và bị trầm cảm. Đối với các trường hợp này, sự thay đổi lối sống kết hợp với những bí quyết “chữa cháy” cấp thời có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cũng như vẻ đẹp bên ngoài của cơ thể bạn.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên