Bí quyết vàng

Cập nhật: 03-03-2011 | 00:00:00

Những người hiểu được cảm xúc qua dấu hiệu phi ngôn ngữ của người khác là người dễ thích nghi và được nhiều người yêu mến.

Vùng ngôn ngữ riêng Để nghe một giọng nói đằm thắm, hãy nói bằng giọng điệu êm ái bởi các đôi yêu nhau thường vô tình thích nghi với giọng điệu của nhau. Vì thế, người ta khuyên nên nói nhẹ nhàng để được nghe lại giọng điệu nhẹ nhàng.    Nếu nói với giọng mỉa mai, khắt khe thì cũng sẽ nghe lại giọng điệu ấy. Phụ nữ có những vùng ngôn ngữ cử chỉ tốt hơn trong bán cầu não phải nên có thể cảm nhận sự nóng giận và lừa dối qua giọng điệu của người đàn ông tốt hơn. Với mỗi giọng điệu riêng biệt, con người phản ứng bằng những tình cảm riêng. Giọng điệu càu nhàu, quát tháo và rên rỉ cho thấy bạn đang giận dữ, bực tức, buồn bã và những giọng điệu cổ xưa này cho thấy một tín hiệu có “vấn đề” và không nên có trong việc tán tỉnh. Qua một quá trình phát triển của lời nói, chất giọng của con người nghe có vẻ du dương hơn. Theo các nhà tâm lý học, giọng nói có âm điệu êm ái nghe sẽ vui tai hơn và khiến đối phương cảm nhận được sự vui vẻ. Đàn ông thường cho rằng, họ chỉ cần nói chuyện với giọng điệu êm ái trong một vài lời đầu tiên với vợ mình rồi chuyển sang nói khẽ như vẫn thường nói với đám bạn cùng giới. Nhưng phụ nữ lại cho rằng khi giọng điệu của đàn ông thay đổi, sự quan tâm của họ cũng thay đổi theo.   Vì thế, đàn ông nên chu đáo trong cách nói để thể hiện sự quan tâm của mình với cô ấy. Cách hiệu quả để thể hiện sự quan tâm của bạn với cô ấy là hãy ngừng đọc báo, để tivi ở chế độ yên lặng, tập trung lắng nghe và hướng mắt nhìn khi cô ấy nói. Cùng lúc đó hãy quan sát những dấu hiệu trạng thái của người đó để được thể hiện bằng môi, vai và tay. Chia sẻ nụ cười Càng cười nhiều với nhau, khoảng cách giữa hai người sẽ càng được rút ngắn. Cười là hoạt động của cả bộ não như những khu vực não nguyên thuỷ, trung khu điều khiển và nhận thức của vỏ não và khi điều khiển vui vẻ của thuỳ trước, vùng não điều khiển thân thiện và não giữa.   Cười làm gắn kết mọi người với nhau như liên kết đồng minh chống lại người ngoài cuộc và những thế lực ngoài tầm kiểm soát của bạn.   Trong việc tán tỉnh, nguyên tắc ứng xử giống nhau gắn kết những cặp hay cười vì họ cùng đồng thanh cười, biểu lộ nét mặt và có những động tác như nhau. Hành động âu yếm, ôm ấp, giọng nói êm ái và những tiếng cười mỗi ngày sẽ làm tăng đáng kể tình yêu bạn đời.Theo GiadinhNet
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên