Bí quyết xua đuổi lão hóa

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00

Một số cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn chống lão hóa cho làn da nếu được thực thực hiện đều đặn hàng ngày.

1. Mát xa bằng dầu mỗi sáng

Theo cô Lisa Hedley, chủ của chuỗi Spa nổi tiếng tại Washington, bí quyết để lưu giữ làn da mướt mượt như nhung đó là hàng ngày nên mát xa bằng dầu, cụ thể là dầu chiết xuất từ mè đen. Việc mát xa đều đặn vào mỗi sáng khi thức giấc giúp bạn có tinh thần khoan khoái, hứng khởi, kích thích tuần hoàn máu trên da giúp ban trẻ đẹp dài lâu. Tốt nhất bạn nên dùng một chiếc chổi mềm bằng nguyên liệu tự nhiên để mát xa, còn không có thì dùng tay cũng đạt hiệu quả tốt. Sau khi mát xa chừng 10 phút bằng dầu, bạn xả cơ thể dưới vòi sen. Dòng nước ấm sẽ cuốn trôi mọi tế bào chết và dầu trên cơ thể.

2. Sử dụng dầu cá mỗi ngày

Chất omega 3 có trong dầu cá sẽ giúp đẩy lùi các triệu chứng lão hóa của làn da và ngăn các gốc tự do phát triển. Ngoài ra, dầu cá còn giúp tim khỏe, góp phần giúp tóc mọc nhanh và khiến làn da bừng sáng. Bà Arlene Noodleman, giám đốc của Viện lão khoa Hoa Kỳ cho biết hàng ngày đều sử dụng 500 milligram hàm lượng omega từ cá vào lúc sáng sớm và buổi tối. Đây quả thực là một phương thức chống lão hóa khoa học mà lại gọn nhẹ, đơn giản.

3. Giã biệt base

"Tôi ngừng sử dụng kem, phấn nền mỗi ngày, vì nó làm gia tăng thêm các nếp nhăn mới và làm hằn sâu những nếp nhăn mới. Ngoại trừ khi rất cần thiết tôi mới sử dụng kem, phấn nền, còn bình thường, chỉ lấy kem che khuyết điểm chấm vào những vùng muốn giấu một lượng rất nhỏ để tránh gây tổn thương da" - Theo bà Joanna Schlip, chuyên viên trang điểm cho các ngôi sao Hollywood.

4. Đơn giản giúp vẻ đẹp trường tồn

"Vì tôi là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nên các nhãn hiệu mỹ phẩm gửi tới rất nhiều các tài liệu, sản phẩm dưỡng da. Và theo họ, để dưỡng da tốt cần tới 10 bước. Tuy nhiên, với vai trò là một bác sĩ trong ngành làm đẹp và là người khá thực tế, tôi nhận thấy điều phi lý khi chúng ta bỏ ra tới hàng trăm đô mỗi tháng để nhồi nhét một đống hóa chất vào người. Quy trình dưỡng da mà tôi khuyên bạn bao gồm: "Về nhà, sau đó làm sạch mặt bằng sữa rửa dịu nhẹ rồi dùng kem dưỡng, cuối cùng là đi ngủ." - Bác sĩ Karen M. Horton của trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ tại San Francisco.

Rửa mặt và chăm sóc da đơn giản, nhẹ nhàng sẽ tốt cho nhan sắc của bạn hơn

5. Đừng ăn đường trắng

Có thể nói đường trắng là một trong những tác nhân chính gây ra những nếp nhăn cho người trẻ tuổi. Dung nạp đường trắng tức là bạn đã góp phần làm yếu đi các liên kết collagen dưới da, nguyên nhân tạo nên lão hóa và sự nhăn nheo xấu xí.

Tuy nhiên đường cũng không hẳn là một thứ vô dụng, bạn có thể dùng nó để trộn cùng mật ong để tẩy tế bào chết.

6. Không lãng quên đôi tay

Đôi tay là bộ phận hay bị lãng quên khi bạn làm đẹp nhưng nó lại là nơi tố cáo rõ nhất các dấu hiệu tuổi tác của bạn. Hãy chăm sóc đôi tay khi còn chưa muộn, nên tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần một lần và bôi kem dưỡng, điều này sẽ giúp đôi tay bạn mềm mại và tươi trẻ.

7. Dùng vitamin cho mặt

Các loại kem dưỡng có chứa vitamin rất tốt cho làn da lão hóa, đặc biệt là kem chứa vitamin C hoặc retinol (vitamin A). Nhiều loại kem còn trị cả nám da.

Theo Khampha

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên