Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương kiểm tra tiến độ các công trình trọng điểm

Cập nhật: 24-11-2020 | 19:17:35

(BDO) Sáng 24-11, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đã đi khảo sát, kiểm tra tiến độ đền bù giải tỏa và thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh và chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Sau khi đi kiểm tra tiến độ các dự án, ông Trần Văn Nam đánh giá cao tiến độ thực hiện các dự án, cũng như sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị liên quan trong thời gian qua.

Ông Trần Văn Nam (thứ hai từ phải qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, kiểm tra các công trình trọng điểm.  Ảnh: Quốc Chiến

Đối với dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT743 (đoạn từ Miếu Ông Cù), ông nhấn mạnh, công tác giải tỏa, đền bù của dự án rất phức tạp, với nhiều tổ chức, hạ tầng kỹ thuật  so với các tuyến đường khác; về tổng quan tiến độ giải tỏa, đền bù và tiến độ thi công dự án khá tốt. Về công tác đền bù dự án, ông yêu cầu các đơn vị rà soát kỹ và đẩy nhanh tiến độ, xem xét các góc cạnh, từng vấn đề cụ thể theo đúng quy định pháp luật, không để hồi tố; rà soát kỹ trên tinh thần vận động là chính. Về việc xây lắp công trình, ông yêu cầu các đơn vị liên quan cần quyết liệt đẩy nhanh tiến độ; chú trọng hạ tầng điện, cáp quang.  Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với ngành điện lực để bảo đảm từ nay đến tết điện và cáp quang tuyến đường này phải hoàn thành.

Đối với dự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá tiến độ dự án được thực hiện tốt, đồng thời yêu cầu các đơn vị phải tính đến việc đấu nối các tuyến đường khác sau này; xem xét trồng cây bên đường vừa tạo cảnh quan vừa phù hợp với thổ nhưỡng và mang tính du lịch trong tương lai. Ông cũng đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công tính toán, xem xét kỹ bảo đảm tỉnh bền vững, ổn định hệ thống thoát nước dọc.  

Đối với dự án tượng đài Chiến khu D,  là mong muốn, nguyện vọng, quyết tâm của lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, với quyết tâm xây dựng tượng đài vĩnh cửu. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị sau khi tượng đài khánh thành, Chiến khu D sẽ cùng lúc đi vào hoạt động.

Riêng dự án tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, ông Nam yêu cầu lãnh đạo 2 huyện Phú Giáo, Bàu Bàng phải đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải tỏa, từ nay đến trước tết phải hoàn thành xong thủ tục tái định cư, bảo đảm đến quý II năm 2021 phải khởi công. Ông cũng chỉ đạo các đơn vị tính toán phần hành lang để trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, tạo cảnh quan.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên