Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương thăm, làm việc với Công ty khí công nghiệp Messer

Cập nhật: 19-07-2021 | 13:01:45

(BDO) Sáng 19-7, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã có chuyến thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Khí Công nghiệp Messer Việt Nam (Công ty Messer), tại số 21, đường số 3, Khu công nghiệp Việt Nam Singapore I (TP.Thuận An). 

Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Công thương.


Ông Nguyễn Văn Lợi thăm quy trình sản xuất khí nén công nghiệp tại Công ty Messer

Tại buổi thăm, kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã thăm hỏi, động viên lãnh đạo, cán bộ và nhân viên Công ty Messer; đồng thời đề nghị Ban giám đốc công ty duy trì hoạt động sản xuất các loại khí nén, đặc biệt là khí oxy để bảo đảm cung ứng cho tỉnh và các địa phương lân cận trong trường hợp cần thiết sử dụng cho việc điều trị, cứu chữa bệnh nhân Covid. 

Cùng với việc duy trì hoạt động sản xuất, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban Giám đốc công ty chú ý chăm lo sức khỏe cho cán bộ, công nhân lao động; cố gắng duy trì hoạt động sản xuất “3 tại chỗ” để tạo nên bức tường thành “3 bảo vệ” gồm: Bảo vệ sản xuất, bảo vệ công nhân và bảo vệ nhà máy.

Liên quan đến việc cung ứng khí oxy phục vụ công tác điều trị, cứu chữa bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở Y tế phối hợp với Sở Công thương trực tiếp bàn bạc với phía Công ty Messer về phương án lắp đặt, cung cấp khí oxy phục vụ công tác điều trị cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Dã chiến và các trung tâm y tế tham gia công tác điều trị bệnh nhân Covid tại chỗ.

Tiếp đoàn công tác trong khuôn viên nhà máy, ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc sản xuất Công ty Messer, đã cảm ơn sự quan tâm, động viên của Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác. Ông cho biết, hiện công ty có 65 cán bộ, công nhân lao động đang làm việc theo hình thức sản xuất “3 tại chỗ” để duy trì hoạt động sản xuất các loại khí nén, trong đó quan trọng nhất là khí oxy hỗ trợ ngành y tế tỉnh nhà trong việc phục vụ điều trị, cứu chữa bệnh nhân Covid.

Được biết, Công ty Messer thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1999 với dây chuyền sản xuất hiện đại, có quy mô đầu tư khoảng 6 triệu USD. Hiện mỗi ngày Công ty Messer có thể cung ứng cho thị trường khoảng 1.600 m3 khí oxy, trong điều kiện tỉnh nhà cần công ty có thể nâng cao năng lực sản xuất cung ứng đạt khoảng 2.500 đến 3.000 m3 khí oxy mỗi ngày.

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên