Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi: Sự chủ động, trách nhiệm, quyết liệt trong phòng, chống dịch sẽ chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt hơn 

Cập nhật: 04-08-2021 | 20:08:57

(BDO) Sáng 4-8, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Coivd-19 tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên để nắm bắt, kiểm tra tình hình công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.  

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương xung quanh công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay, ông Nguyễn Văn Lợi cho biết các nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh đang chỉ đạo các địa phương quyết liệt triển khai như sau:

Trước hết, chúng ta phải thực hiện giãn cách cho thật nghiêm, “ai ở đâu thì ở đấy” vì trong thời gian thực hiện giãn cách chính là “thời gian vàng” để nhân dân trên toàn tỉnh đồng thuận với giải pháp của chính quyền địa phương đưa ra. Thực hiện tốt thì chúng ta sẽ chống dịch sẽ thành công. Nếu không thực hiện giãn cách, không thực hiện tốt các quy định thì dịch sẽ lây lan, gây khó khăn sau thời gian thực hiện giãn cách.

Thứ hai, cần tập trung cho công tác thu dung, điều trị phải phân tầng, thực hiện tốt các phác đồ điều trị và phân tầng điều trị, từng tầng điều trị phải có hiệu quả để giảm thiểu các trường hợp tử vong của bệnh nhân.

Thứ ba, đó là tiến hành chiến lược tiêm vắc xin phòng Covid-19 phải nhanh và tiêm đúng, an toàn, bảo đảm, một ngày toàn tỉnh nói chung và huyện Bắc Tân Uyên nói riêng phải đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin. Tiêm càng nhiều thì các lực lượng tuyến đầu và nhân dân sẽ được bảo vệ, tỉnh sẽ chi viện cho các địa phương để tổ chức việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho thật tốt.

Bí thư Tỉnh ủy (áo xanh) đi kiểm tra phương án thành lập Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên

Thứ tư, phải tập trung thực hiện chính sách an sinh xã hội, không để người nghèo, công nhân lao động đang gặp khó khăn mà không nhận được sự cứu trợ, hỗ trợ kịp thời từ chính sách. Không để xảy ra trường hợp những người nghèo, người dân thiếu đói xảy ra trong cộng đồng. Hiện tỉnh đang chuẩn bị chỉ đạo cả hệ thống chính trị nói chung và huyện Bắc Tân Uyên nói riêng thực hiện chính sách an sinh xã hội phải xác định là nhiệm vụ rất quan trọng song song với nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Cuối cùng, công tác xét nghiệm sàng lọc phải tổ chức thật kỹ để tách các F0 ra khỏi cộng đồng, cách ly F1. Đối với công tác xét nghiệm, các địa phương cần thực hiện “quét nhiều lần” để tạo những vùng xanh, vùng sạch Covid-19 an toàn cho từng gia đình, từng khu ấp, khu phố sạch Covid-19, không còn những ca dương tính hay các trường hợp nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Nói chuyện cùng các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên, ông Nguyễn Văn Lợi (áo xanh) đã cảm ơn sự dấn thân, hy sinh, vượt qua khó khăn để giúp đỡ, điều trị cho bệnh nhân có kết quả tốt nhất.

Muốn thực hiện có kết quả, đòi hỏi cả hệ thống chính trị cũng như toàn thể nhân dân trong tỉnh cần chung tay thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch mà Chính phủ và tỉnh đang triển khai hiện nay. Hiện, trên tinh thần chỉ đạo của tỉnh, các huyện, thị và thành phố đã triển khai thực hiện rất quyết liệt. Vì vậy, tôi tin tưởng với sự chủ động, trách nhiệm quyết liệt của huyện Bắc Tân Uyên nói riêng và các địa phương khác trong toàn tỉnh đối với công tác phòng, chống dịch cũng như công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân sẽ góp phần giảm được tỷ lệ tử vong trên các ca bệnh...

Minh Duy (lược ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên