Bí thư Trung ương đoàn Phan Văn Mãi: “Bình Dương sẽ có nhiều đột phá trong Năm Thanh niên”

Cập nhật: 15-01-2011 | 00:00:00

Bằng những nỗ lực vươn lên từ nhiều mặt, trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) Bình Dương đều đạt thành quả xuất sắc. Đặc biệt, năm 2010 Bình Dương là đơn vị dẫn đầu cụm miền Đông Nam bộ. Đánh giá về kết quả này, Bí thư Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi, cho biết:

Bình Dương có nhiều thuận lợi về kinh tế - xã hội. Đây là điều kiện quan trọng để hình thành và tổ chức phong phú, đa dạng các mảng hoạt động phong trào. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương hết sức quan tâm và tạo mọi sự thuận lợi. Bình Dương còn là một tỉnh công nghiệp năng động, có rất đông thanh niên (TN) lao động, nhất là TN ngoại tỉnh đến làm việc nên điều tôi muốn nhấn mạnh đó chính là sự chủ động sáng tạo của các cấp bộ Đoàn trong việc tiếp cận các đối tượng; tổ chức, triển khai các phong trào đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của TN. Đó chính là yếu tố quan trọng và quyết định đến chất lượng và thành công của phong trào.

- Ban Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá như thế nào đối với công tác Đoàn và phong trào TTN của tuổi trẻ Bình Dương?

- Kết quả phong trào của tuổi trẻ Bình Dương liên tiếp nhiều năm đều đạt xuất sắc. Năm 2010, Bình Dương là đơn vị dẫn đầu cụm miền Đông Nam bộ. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Bí thư Trung ương Đoàn ghi nhận và đánh giá rất cao đối với công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh Bình Dương. Chúng tôi hy vọng với nền tảng như thế, tuổi trẻ Bình Dương sẽ phát huy hơn nữa các thành quả trong năm 2011.

 

Tuổi trẻ Bình Dương khởi động Năm Thanh niên 2011

- Năm Thanh niên hướng đến những mục tiêu gì, thưa anh?

- Các hoạt động trong Năm Thanh niên 2011 hướng tới những mục tiêu nhằm tạo môi trường thuận lợi để TN phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, thực hiện công trình, phần việc đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh; thúc đẩy sự chăm lo, quan tâm của các cấp chính quyền, xã hội chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ; phát triển mạnh mẽ tổ chức TN do Đoàn làm nòng cốt nhằm tăng cường đoàn kết và tập hợp TN. Qua đó, thúc đẩy sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, ban ngành trong địa phương, đơn vị để từ đó có sự đầu tư tập trung, mạnh mẽ hơn cho công tác bồi dưỡng giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng phục vụ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

- Anh có nhận xét gì về nội dung, phương hướng hoạt động trong Năm Thanh niên của tuổi trẻ Bình Dương?

- Ban Bí thư Trung ương Đảng đã chọn năm 2011 là Năm Thanh niên Đây chính là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời là trách nhiệm to lớn đối với tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Bình Dương nói riêng. Trong các phương hướng, nội dung hoạt động, Bình Dương đề ra nhiều chương trình hành động thiết thực, sôi nổi. Tôi tin rằng, Bình Dương sẽ có nhiều đột phá trong Năm Thanh niên. 

- Xin cảm ơn anh!

NGỌC TRINH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên