Bị Turkmenistan hạ gục, Olympic VN khó đi tiếp

Cập nhật: 10-11-2010 | 00:00:00

Thất bại nặng nề 2-6 trước đối thủ trực tiếp Olympic Turkmenistan, cánh cửa vào vòng 2 của thầy trò ông Phan Thanh Hùng trở nên rất hẹp.

 

>> Không dễ cho Olympic Việt Nam

Đã giành chiến thắng thuyết phục trong ngày ra quân trước đội O.Bahrain, nên chỉ cần không thua trận này là đủ cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiến gần chiếc vé đi tiếp ở bảng B. Một nhiệm vụ có thể hoàn thành, nếu các tuyển thủ giữ vững phong độ và ý chí thi đấu…

 

Trận thua 1-4 trước O.Iran vừa qua không phản ánh đúng cục diện trận đấu do Olympic Turkmenistan (O.Turkmenistan) bị trọng tài thổi ép. Nhưng từ khi có bàn gỡ 1-1, O.Turkmenistan đã nhiều phen làm chao đảo hàng thủ O.Iran.

 

 Tiền đạo Aleksandr (18) - tác giả của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0

So với trận đấu đầu tiên gặp O.Bahrain, Olympic Việt Nam (O.VN) đã có một sự thay đổi trong đội hình xuất phát trước Turmenistan. Long Giang đã trở lại ngay từ đầu thay cho Thành Trung để hợp cùng trung vệ Minh Đức. Ngọc Điểu trả lại vị trí cho Long Giang để đôn lên đá tiền vệ trung tâm.

 

O.VN nhập cuộc khá nhanh. Trái với dự đoán ban đầu ông Phan Thanh Hùng quyết định cho các học trò tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc. 5 phút đầu tiên O.VN có đến 2 cơ hội ngon ăn, trong đó có pha sút bóng sát xà ngang của Thành Lương.

 

Vượt trội về thể hình, nên nhanh chóng các cầu thủ O.Turkmenistan đã lấy lại thế trận. Phút 17, từ một pha phản công bên cánh trái, bóng đến chân của Serda và cầu thủ này dễ dàng hạ gục thủ môn Tấn Trường trong sự bất lực của hàng hậu vệ O.VN.

 

Bị dẫn trước, các cầu thủ O.VN bắt đầu chơi lúng túng. Liên tiếp sau đó là những pha mắc lỗi trong khâu kèm người của Đình Đồng, Quốc Long khiến cho khung thành của Tấn Trường liên tục chao đảo.

 

Mặc dù Tấn Trường đã có đến 3 cú cản phá bóng xuất sắc, nhưng vẫn không thể ngăn cho lưới của O.VN rung lên lần thứ 2.

 

Phút 24, từ một pha phản công chớp nhoáng, tiền đạo Aleksandr đã thoát xuống và đối mặt với thủ thành Tấn Trường. Công việc của cầu thủ mang áo số 18 này rất đơn giản, một cú khứa lòng thành công nâng tỷ số lên 2-0 cho O.Turkmenistan.

 

Phóng viên Quang Tuyến từ trên khán đài sân Nhân Dân Quảng Châu cho biết, đội O.Turkmenistan chủ yếu tập trung bóng ra cánh, tận dụng chiều cao và tì đè hợp lý, nên gần như hóa giải hầu hết mọi đường tấn công của O.VN. Mặt khác, dường như các cầu thủ O.VN của chúng ta đã bị choáng ngợp sau 2 bàn thua quá nhanh.

 

Phút 37, O.Turkmenistan được hưởng quả đá phạt từ cánh trái do hậu vệ Đình Đồng phạm lỗi. Lần này thủ môn Tấn Trường đã xuất sắc phá bóng trên đầu các cầu thủ đối phương.

 

Những phút cuối hiệp một, cầu thủ O.VN mới bắt đầu lấy lại sự tự tin để triển khai tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, thời gian cũng như cơ hội rút ngắn tỷ số vẫn chưa thể đến cho các học trò ông Phan Thanh Hùng.

 

Sang hiệp hai, ngay từ phút thứ 4 thủ môn Tấn Trường đã phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng từ cú đánh đầu cận thành của Belyh Maksim, sau một pha dàn xếp đá phạt góc.

 

Ngay sau bàn thua, HLV Phan Thanh Hùng quyết định rút Thành Lương ra và đưa Đức Thiện vào sân nhằm làm giảm sức ép tấn công của O.Turkmenistan bên hành lang cánh trái. Sự thay đổi người này đã phần nào phát huy hiệu quả. Phía O.VN sau đó đã có vài pha uy hiếp khung thành đối phương nhưng cơ hội rõ rệt thì chưa có.

 

Trong khi O.VN đang dần bắt nhịp trận đấu thì từ một pha phản công cực nhanh bên cánh trái, O.Turkmenistan đã có bàn thắng thứ 4.

 

Đó là một pha độc diễn của tiền vệ Arslanmyrat ở phút 62. Dốc bóng từ hành lang cánh trái, tiền vệ số 7 này đã đi qua hàng loạt cầu thủ O.VN, xộc thẳng vào khu vực nguy hiểm và kết thúc chéo góc khuất phục thủ thành Tấn Trường.

 

Cơ hội rõ rệt nhất cho O.VN đến ở phút 66, khi Đức Thiện có pha đối mặt với thủ môn của O.Turkmenistan nhưng không thể giành chiến thắng.

 

Kể từ thời điểm này, O.VN đã chơi hưng phấn hẳn lên. Liên tiếp trong 5 phút, tiền đạo Anh Đức đã bỏ lỡ đến 2 cơ hội. Bàn thắng danh dự vẫn chưa thể đến cho O.VN.

 

Bàn thắng danh dự vẫn chưa thể đến nhưng bàn thua thứ 5 thì đã có. Vẫn là đòn phản công chớp nhoáng và tiền đạo Aleksandr Bolyan đã bật cao hơn cả đánh đầu vào lưới O.VN ở phút 74. Tình huống này thủ môn Tấn Trường đã có pha ra vào không hợp lý.

 

O.VN thật sự vỡ trận. Không khí trên sân với gần 1.000 CĐV Việt Nam lắng hẳn xuống. Phút 82, tỷ số đã là 6-0 nghiêng về cho O.Turkmenistan. Người lập công lần này lại là tiền vệ năng động Arslanmyrat.

 

Những phút cuối cùng, trận đấu đã được đẩy lên rất cao. Phía O.VN quyết tâm tìm bàn thắng danh dự và không chỉ có một, mà lại có đến 2 bàn trong 3 phút.

 

Phút 85, Trọng Hoàng đã xuất sắc vượt qua hậu vệ đối phương dứt điểm chéo góc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-6.

 

Hai phút sau, tiền đạo Anh Đức đã có bàn thắng đầu tiên, đó là cú sút kỹ thuật từ cự ly hơn 20m, đem lại bàn thắng thứ 2 cho O.VN.

 

Ở những phút bù giờ, O.VN cũng có vài cơ hội nhưng lần lượt Anh Đức, Thành Trung, Trọng Hoàng đều không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

 

Đội hình ra sân:

 

O.VN: Tấn Trường, Long Giang, Minh Đức, Quốc Long, Đình Đồng, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Thành Lương, Ngọc Điểu, Anh Đức.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên