Bị yêu cầu từ chức vì phê phán Obama

Cập nhật: 04-07-2010 | 00:00:00

Michael Steele, chủ tịch Ủy ban quốc gia Đảng Cộng hòa, Mỹ lại một lần nữa đối mặt với những chỉ trích nặng nề và yêu cầu từ chức vì phát biểu chiến tranh ở Afghanistan “là lựa chọn của riêng Obama”.

 

”Đây là một lựa chọn của Obama,” Steele nói. “Đây không phải là điều mà nước Mỹ mong muốn hay tích cực theo đuổi.”

 

Michael Steele – “Cuộc chiến ở Afghanistan là lựa chọn của riêng Obama”

 

“Nếu như Tổng thống hiểu rõ về lịch sử, có một điều mà ông phải biết là không nên tham gia vào cuộc chiến tranh ở Afghanistan. Vì sao? Hơn một ngàn năm qua, tất cả những người đã từng làm vậy đều đi đến thất bại. Có nhiều cách khác để tham gia vào Afghanistan.”

 

Phát biểu của Steele được tung ra ngay sau khi Tướng David Petraeus chuyển đến Afghanistan hôm thứ Sáu để tiếp tục cuộc chiến tranh thay thế Tướng Stanley McChrystal đã bị bãi nhiệm vì gièm pha “bộ sậu” của Obama trong một cuộc phỏng vấn với Rolling Stone.

 

Phát ngôn viên của Ủy ban quốc gia Đảng Dân chủ Brad Woodhouse cho biết: “Michael Steele thật vô lương tâm khi đã làm suy yếu tinh thần chiến đấu của quân đội Mỹ trong lúc họ rất cần những lời động viên và khích lệ. Ông ta (Steele) phải nhớ rằng cuộc chiến ở Afghanistan không phải là lựa chọn riêng của chúng tôi, rằng chúng tôi đã bị tấn công và những lời nói của ông sẽ gây ra hậu quả.”

 

Bill Kristol, đại diện của Đảng Dân chủ thì khẳng định ông Steele nên từ chức.

 

Chủ tịch Ủy ban quốc gia Đảng Cộng hòa đưa ra nhận định của mình trong một buổi quyên góp tại Connecticut không có sự góp mặt của giới truyền thông. Các camera đã ghi hình phát biểu của ông và đưa lên mạng.

 

Trước đó, ông Steele cũng từng bị chỉ trích và bị kêu gọi từ chức do những phát biểu “vạ miệng” về vấn đề nạo phá thai hồi tháng 2 năm nay.

 

THEO VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên