Bia đá Văn Miếu đón nhận bằng công nhận Di sản tư liệu Thế giới

Cập nhật: 07-04-2010 | 00:00:00

 Sáng hôm nay (7-4), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra lễ đón nhận Bằng công nhận 82 bia đá các khoa thi tiến sĩ triều Lê Mạc (1442 - 1779) là Di sản tư liệu Thế giới.

 

Trao bằng công nhận Bia đá các khoa thi Tiến sĩ triều Lê và Mạc (1442-1779) tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám Hà Nội là Di sản tư liệu thế giới. (Ảnh:SGGP)

Tại buổi lễ, bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: “Hồ sơ bia đá các khoa thi tiến sĩ triều Lê Mạc được giới chuyên môn đánh giá cao cả về nội dung, hình thức không chỉ bởi giá trị của bia tiến sĩ được khắc họa nổi bật mà còn bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng của những người xây dựng hồ sơ.

 

Các chuyên gia UNESCO và bạn bè quốc tế đều nhất trí khẳng định những giá trị hàm chứa trong di sản văn hóa vô cùng quý giá của chúng ta, nổi bật là tính xác thực, giá trị độc đáo, duy nhất cũng như ý nghĩa quốc tế của bia tiến sĩ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám”.

 

Cũng tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao vai trò cũng như sự tích cực, khẩn trương thực hiện từng bước nghiên cứu, khảo sát; hệ thống tư liệu với yêu cầu vừa đảm bảo về mặt giá trị, ý nghĩa di sản, vừa đáp ứng được những tiêu chí của UNESCO; bộ hồ sơ đã hoàn thành đúng thời gian quy định với chất lượng cao và kết quả đã được thể hiện thực tế trong buổi lễ đón nhận. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Hà Nội và Trung tâm coi trọng hơn nữa việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị của di sản, góp phần phát huy văn hóa dân tộc.

 

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên