Biến đường... thành sân!

Cập nhật: 13-04-2015 | 10:46:33

Một phần đất trên con hẻm cụt nối từ đại lộ Bình Dương vào tổ 16, KP 1, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một hiện đang bị gia đình ông L. V. T. dựng hàng rào chiếm dụng. Việc ông T. biến lối đi chung thành sân nhà mình khiến nhiều hộ dân bức xúc.

 Phần cuối con hẻm bị gia đình ông T. kéo rào chắn chiếm dụng

Con hẻm có tổng chiều dài 42m, ngang 2,9m, là lối đi chung của các hộ dân trong khu vực này nhiều năm nay. Cách đây không lâu, một phần con hẻm đã bị gia đình ông T. ngang nhiên chiếm dụng. Bà Trần Thị T. H. (nhà sát đất ông T.) bức xúc: “Hôm gia đình ông T. lập hàng rào chắn chiếm dụng 4m chiều dài của con hẻm, tôi đã báo sự việc lên chính quyền địa phương. Đội Quy tắc của phường đã xuống lập biên bản vi phạm, buộc ông T. tháo dỡ. Phía gia đình ông T. đã hứa tháo dỡ hàng rào trong 24 giờ. Tuy nhiên đến nay, ông T. vẫn chưa chấp hành”.

Người dân ở đây cho biết, vì nhà nằm cuối con hẻm nên từ lâu ông T. đã biến một phần con hẻm thành sân nhà mình. Bà Hương cho biết: “Cách đây khoảng 2 năm, khi xây nhà, ông T. đã lợp mái tôn nhà phủ ra hẻm khoảng 1,5m. Nghĩ chỗ bà con lối xóm, phần cuối con hẻm chúng tôi cũng không đi lại nhiều nên mọi người không có ý kiến gì. Được đà, ông T. kéo bạt phủ kín đoạn đường này rồi đem chậu hoa, kiểng chất đầy, biến đường thành sân nhà. Gia đình tôi càng bức xúc khi ông T. thường xuyên tận dụng khu vực này để đốt giấy vàng mã rồi dùng quạt máy quạt khói thẳng vào nhà tôi. Nhiều lúc chúng tôi muốn ngạt thở vì khói quá nhiều. Gia đình ông T. thường đem đồ đạc trong nhà ra đây để giặt, rửa và xả thẳng nước thải ra đường khiến cả khu vực luôn dơ bẩn, mất vệ sinh. Gia đình ông T. có kinh doanh nhà trọ nên ngày trước, cuối con hẻm là khu vực để người ở trọ dựng tạm xe máy. Nay ông T. chiếm dụng làm sân, nên người ở trọ đem xe dựng ra đường làm khu vực càng thêm chật chội!”.

Trao đổi với P.V về những bức xúc của các hộ dân, ông Phan Lương Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Cường, TP.Thủ dầu Một cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân về việc ông T. lập rào chắn chiếm dụng một phần con hẻm, tôi đã cho người xuống điều tra làm rõ, lập biên bản vi phạm và buộc tháo dỡ ngay. Ông T. cũng đã thực hiện việc dáo dỡ hàng rào trước 24 giờ, bởi những lần sau đó khi chúng tôi đi kiểm tra thì không thấy hàng rào nào nữa. Tôi sẽ cho người xuống kiểm tra và thực hiện nghiêm việc này nếu gia đình ông T. tiếp tục vi phạm”.

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên