Biến phế phẩm lục bình thành hàng thủ công mỹ nghệ

Cập nhật: 19-10-2019 | 10:20:05

Theo Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hưng Định (TX. Thuận An), những năm qua, tận dụng loại cây phế phẩm là lục bình, nhiều hộ gia đình tại phường đã có việc làm ổn định khi sử dụng loại cây này để làm ra các mặt hàng thủ công mỹ nghệ.

Xuất phát từ yêu cầu thực tế, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hưng Định đã thành lập tổ hợp tác gia công lục bình với 9 thành viên. Các thành viên này tập hợp những lao động nữ mong muốn có thêm thu nhập để cùng nhau làm ra các sản phẩm như giỏ, khay vuông, lồng đèn… bằng lục bình theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Hiện nay, tổ hợp tác đã có hơn 20 lao động nữ trên địa bàn phường tham gia làm việc, thời gian làm việc từ 18 đến 22 giờ.

Các thành viên trong tổ hợp tác còn tích cực hướng dẫn các hộ gia đình làm nguyên liệu, cách đan các sản phẩm; đồng thời cung cấp nguyên liệu tại nhà tạo điều kiện cho chị em phụ nữ không có điều kiện đến tổ hợp tác làm việc có việc làm thêm, ổn định cuộc sống.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên