Biến tấu 3 món ngon cùng trứng

Cập nhật: 25-12-2014 | 08:41:41

Các món ăn với trứng thường tương đối nhanh gọn và dễ làm. Bạn có thể tự làm những món dưới đây cho bữa ăn gia đình.

1. Trứng cuộn Tamagoyaki kiểu Nhật Bản

Nguyên liệu:

+ Hai quả trứng, một muỗng canh hành lá, một muỗng canh hành khô (hoặc hành tây) xắt nhỏ, một muỗng canh cà rốt xắt nhỏ, dầu ăn, 2 muỗng canh nước nóng, 1/2 muỗng bột dashi, 1/2 muỗng đường, một muỗng rượu mirin.

+ Nguyên liệu làm xốt ăn kèm: 2 muỗng canh xốt ponzu, một muỗng canh củ cải trắng nạo nhỏ, một muỗng canh hành lá thái nhỏ.

Cách làm:

- Cho phần nước nóng, bột dashi, rượu mirin, đường vào chén, đập trứng vào, thêm hành lá, cà rốt, hành khô xắt nhỏ vào và khuấy đều.

- Làm nóng chảo, cho một ít dầu ăn vào và đổ 1/3 trứng vào chảo. Bạn có chảo vuông/chữ nhật thì tốt, còn nếu không thì sử dụng chảo tròn cỡ vừa. Tráng trứng vào chảo, nếu thấy bong bóng thì dùng đũa chọc cho xẹp.

- Khi trứng chín thì bạn dùng đũa hoặc phới cuộn trứng lại. Bạn đã được lớp trứng đầu tiên. Gạt cuộn đầu tiên này sang một bên rồi đổ tiếp 1/3 phần trứng và lại tiếp tục tráng. Khi lớp thứ hai chín, bạn cuộn bọc ngoài lớp thứ nhất và tiếp tục lớp trứng thứ ba.

- Sau khi bạn đã có cuộn trứng 3 lớp thì cho ra ngoài, để nguội và cắt ra từng khúc để thưởng thức.

- Phần xốt bạn cho ra đĩa để thưởng thức cùng trứng nhé.

2. Bánh mì trứng kiểu Pháp

Nguyên liệu: 2 quả trứng, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh sữa tươi hoặc sữa đậu nành, 4 lát bánh mì gối, dầu để chiên và một miếng bơ nhỏ ăn kèm bánh nếu thích.

Cách làm:

- Đánh trứng với đường, sữa cho quyện.

- Nhúng các lát bánh mì vào hỗn hợp trứng.

- Cho dầu lên chảo, làm nóng rồi chiên vàng 2 mặt bánh mì gối.

Giờ thì bạn đã có thể thưởng thức bữa sáng nhanh gọn này rồi.

3. Trứng ốp đậu đũa

Nguyên liệu: 3 quả trứng, một ít bột tiêu trắng, 1/2 muỗng cà phê xì dầu, một muỗng canh dầu ăn, 4 nhánh tỏi đập dập, 5 quả đậu đũa, rửa sạch, xắt nhỏ, một chút muối.

Cách làm:

- Kết hợp trứng, hạt tiêu trắng, xì dầu và muối vào chén nhỏ, trộn đều.

- Trên chảo dầu nóng, bạn phi thơm tỏi cho tới khi thơm rồi cho thêm đậu vào xào.

- Khi đậu vừa chín, bạn dùng đũa để dàn đều đậu ra chảo.

- Cho trứng đã trộn vào, tráng đều chảo để trứng và đậu dính vào nhau. Ốp một lúc tới khi trứng chín là được, bạn cũng nên lật mặt một chút cho trứng chín đều.

Món này ăn với cơm rất ngon.

Thiện Minh  (theo Noobcook.com)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên