Biến xe buýt cũ thành nhà ở tiện nghi

Cập nhật: 17-08-2013 | 00:00:00

Ngôi nhà sang trọng được hô biến từ chiếc xe buýt cũ do hai người phụ nữ Israel thiết kế có đầy đủ các tiện nghi cần thiết.

 Cô Tali Shaul, một nhà tâm lý, và Hagit Morevski, chuyên gia xử lý nước ao sinh thái, trở thành bạn bè sau khi hai con trai của họ bắt đầu chơi với nhau. Có nhiều quan điểm trùng hợp, cả hai tìm kiếm một cơ hội được thực thi một dự án đầy tính sáng tạo trong dài hạn trước khi tìm thấy nguồn cảm hứng trong một tờ tạp chí phong cách dành cho phụ nữ.

"Tôi đọc được môt bài báo về các giải pháp biển đổi thành nhà ở, chẳng hạn như từ các xe container hay là lều", cô Tali nói với Xnet. "Sau đó tôi chia sẻ với Hagit và quyết định sẽ cải tiến một chiếc xe buýt cũ thành chỗ ở".

 Cặp bạn thân quyết định ra bãi phế liệu và tìm mua một chiếc xe buýt cũ. Sau khi tháo bỏ hết các ghế trên xe và dọn dẹp sạch sẽ mặt bằng, cả hai quyết định bắt tay vào việc. Sau khi tư vấn một người bạn làm nghề thiết kế, họ quyết định giữ lại cách bố trí chung của xe và cải biến nó.

 Phải làm việc trong một chiếc xe có chiều dài 3,65m và chiều rộng 2m nhưng cả cô Tali và Hagit vẫn giữ lại được bố trí ban đầu của nó, đồng thời lồng vào đó các ý tưởng thiết kế sáng tạo của mình. Cửa sổ, cửa chính và bánh lái của chiếc xe được giữ như ban đầu, tuy nhiên họ vẫn tìm được một cách khác để lắp đặt thêm vào đó một nhà tắm nhỏ, một chiếc giường ngủ, phòng để đồ và nhà bếp.

 Ngôi nhà được biến tấu từ chiếc xe buýt cũ có đầy đủ các tiện nghi cần thiết, bao gồm lò vi sóng và điều hòa nhiệt độ, nhiều khoảng không để sử dụng và cách trang trí đẹp, bắt mắt. Không gian phòng ngủ hiện đại, đẹp mắt.

 Đây là không gian nhà bếp với chỗ nấu nướng, rửa ráy và bàn ăn.

 Nhà vệ sinh nhỏ gọn, xinh xắn với bồn cầu, nhà tắm đứng và chậu rửa mặt.

 Dù là không gian sống được tận dụng từ chiếc xe buýt cũ nhưng đây là chỗ ở đáng mơ ước của rất nhiều người.

 Tali và Hagit hy vọng có thể bán ngôi nhà di động độc đáo của mình cho người biết đề cao thiết kế mới lạ của họ, chẳng hạn cho một sinh viên muốn sống gần, nhưng không sống cùng cha mẹ mình.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên