Bilbao lại gây sốc ở Europa League

Cập nhật: 30-03-2012 | 00:00:00

Sau khi xuất sắc loại Manchester United ở vòng 1/16, trong đó có trận thắng huy hoàng 3-2 ngay tại sân Old Trafford, Athletic Bilbao tiếp tục gây sốc khi đánh bại Schalke 4-2 ngay trên sân khách ở lượt đi tứ kết Europa League rạng sáng 30-3.

Ở Champions League mùa trước, Schalke từng vào đến bán kết trước khi bị M.U đánh bại. Mùa này do sa sút mà cả M.U lẫn Schalke phải xuống đá Europa League, tuy nhiên, việc phải gặp “hiện tượng” Athletic Bilbao đã khiến hết M.U sớm dừng bước ở vòng 1/16 lại đến Schalke cũng có nguy cơ văng khỏi tứ kết khi để thua 2-4 ở trận tứ kết lượt đi ngay trên sân nhà Veltins Arena.

  Bilbao (áo sọc) thắng đẹp Schalke ngay tại ĐứcĐau cho Schalke là họ đã dẫn Bilbao 2-1 sau 60 phút đầu tiên nhờ cú đúp của Raul (Llorente mở tỉ số ở phút 21 cho đội khách). Cộng thêm lợi thế cực lớn trên sân nhà Veltinss Arena, chẳng ai nghĩ Bilbao lại có thể lội ngược dòng thắng đậm đến vậy.

Vẫn biết Bilbao từng lội ngược dòng thắng M.U ngay tại Old Trafford nhưng việc chỉ cần 17 phút để hoàn tất cú lội ngược dòng trước chủ nhà Schalke là điều khó tin. Đầu tiên ở phút 73, Llorente san bằng tỉ số 2-2 cho Bilbao, đồng thời nâng số bàn thắng của anh ở mùa bóng này lên con số 25. Tám phút sau, đến lượt Marcos sút bồi thành bàn sau khi thủ thành Schalke phá bóng trước cú sút của Susaeta.

Khi đội chủ nhà xuống hẳn tinh thần, việc Bilbao ấn định chiến thắng ngoạn mục 4-2 nhờ pha lập công của Muniain cũng là điều tất yếu. Chiến thắng ngay tại Veltins Arena gần như đã đảm bảo cho Bilbao một suất ở bán kết khi trận lượt về họ được chơi trên sân nhà San Mames.

Một đại diện La Liga khác là Atletico Madrid cũng hưởng niềm vui chiến thắng trước đối thủ Đức khi đánh bại Hannover 2-1. Nhưng đây là chiến thắng rất vất vả, bởi Atletico phải chờ đến phút 89 mới ấn định kết quả với pha lập công của Salvio. Bàn còn lại của họ được ghi bởi Falcao, người mở tỷ số ở phút thứ 9. Tuy nhiên, do để Hannover ghi được một bàn trên sân khách nhờ công của Mame Diouf ở phút 38, trận lượt về trên đất Đức hứa hẹn sẽ là cả núi thách thức cho Atletico.

Không như hai đồng hương, đại diện La Liga thứ ba có mặt ở tứ kết là Valencia lại trắng tay ở lượt đi tứ kết hôm qua. Trên sân AZ Alkmaar, tất cả những gì Valencia làm được chỉ là bàn gỡ 1-1 của Mehmet Topal. Trước và sau đó, Brett Holman và Martens lần lượt ghi hai bàn giúp đội bóng của cựu HLV tuyển Anh Steve McClaren thắng trận 2-1.

Ở cặp cấu còn lại, Sporting Lisbon, đội vừa loại Man City ở vòng trước, đánh bại các vị khách Metalist Kharkov 2-1, với một cú dứt điểm của Izmailov và một pha đá phạt của Insua. Tuy nhiên, bàn thua ở phút bù giờ vì quả phạt đền thành công Cleiton Xavier rất có thể sẽ khiến Sporting phải ôm hận khi đá trận lượt về trên đất Ukraine.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên