Bill Gates: Giáo dục Mỹ đang đi xuống

Cập nhật: 28-01-2010 | 00:00:00

 

Người sáng lập tập đoàn Microsoft, tỷ phú Bill Gates, cho rằng, hệ thống trường công lập của Mỹ đang thực sự rất hỗn độn và chất lượng giáo dục nói chung của nước này không còn hoàng kim như trước.

 

Dự lễ chiếu ra mắt phim “Chờ đợi siêu nhân” của đạo diễn Davis Guggenheim (đề cập đến giáo dục), Bill Gates nói: “Chất lượng hệ thống giáo dục tại Mỹ trước đây rất nổi tiếng, nhưng ngày nay không còn được tốt như thế nữa. Chúng ta phải thay đổi, làm nó tốt hơn”.

 

“Chất lượng nhiều trường học phổ thông đang có xu hướng đi xuống và bộ phim Chờ đợi siêu nhân của đạo diễn Davis Guggenheim thực sự là thông điệp gửi tới nước Mỹ. Chúng ta đã có một lịch sử huy hoàng về giáo dục, chúng ta hãy phát huy nó hơn nữa” - Bill Gates nói thêm.

 

Bill Gates không phải người xa lạ với giáo dục Mỹ. Ông ủng hộ hàng triệu USD cho các quỹ giáo dục, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nước này. Đây là lần đầu tiên ông dự lễ chiếu ra mắt phim liên quan đến giáo dục Mỹ.

 

“Bộ phim tài liệu này đang nhận được sự phản ứng khá gay gắp của hệ thống các trường công lập Mỹ, vì cho rằng, thổi phồng quá mức về sự xuống cấp của nền giáo dục Mỹ ” - Bill Gates nói.

 

Tuy nhiên, “mục tiêu của chúng ta là nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của nước nhà. Muốn làm được điều đó, chúng ta phải nhìn thẳng vào sự thật” - tỉ phú 54 tuổi nêu quan điểm.

(Theo Tiền Phong)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X