Billiard Bình Dương trên đường trở lại đỉnh cao

Cập nhật: 02-10-2019 | 09:44:04

Là môn thể thao xã hội hóa, người chơi đa phần là những tay cơ tự bỏ tiền túi để tham gia các giải đấu, tự đầu tư cho mình trang thiết bị tập luyện. Vậy nên, lúc này billiard Bình Dương đang có được những bước tiến khá mạnh mẽ so với các đội bạn trên cả nước. Chỉ cần được quan tâm đúng hướng, các cơ thủ của Bình Dương sẽ ngày một khẳng định được thương hiệu của mình.


Billiard Bình Dương đang trên đường khẳng định thương hiệu. Ảnh: THIÊN LÝ

Khác với bóng đá, những môn thể thao như billiard, khiêu vũ thể thao hay golf đều là những môn xã hội hóa. Là sự kết hợp giữa doanh nghiệp và Nhà nước để cùng nhau đầu tư và phát triển những môn thể thao này. Vậy nên, ngoài niềm đam mê và năng khiếu, buộc người chơi cũng phải có điều kiện về kinh tế, để có thể tự chủ trong việc đầu tư trang thiết bị tập luyện thi đấu. Kể cả kinh phí di chuyển tham dự giải cũng phải tự túc. Đó mới chính là cái hay, là sự phát triển lâu dài khi kinh tế dành cho thể thao không nhiều và cần sự chung tay từ chính các doanh nghiệp, người chơi có đam mê và nhiệt huyết với nghề. Và billiard cũng không nằm ngoài xu hướng chung đó. Theo như tìm hiểu, một cây cơ đủ tiêu chuẩn, có thể thi đấu tốt có giá trên 100 triệu đồng. Điều này cho thấy, nếu người chơi không có đam mê và điều kiện kinh tế tốt thì cũng khó lòng theo đuổi được bộ môn mình yêu thích.

Điều may mắn đối với billiard Bình Dương hiện tại là đội có được thành phần lực lượng khá dồi dào. Hiện tại, trong thành phần đội tuyển của tỉnh, có 18 tay cơ thường trực, thường xuyên tham dự các giải đấu quốc gia cũng như các giải cọ xát và giao hữu xuyên suốt trong năm. Những cái tên như Vương Minh Thiện, Nguyễn Thanh Bình hay Nguyễn Ngọc Trị luôn luôn tự bỏ tiền túi để tham gia mỗi khi các địa phương khác có giải đấu thu hút những tay cơ hàng đầu trên cả nước. Bởi đặc thù của bộ môn này, chỉ cần một ngày không cầm cây cơ thì cơ thủ sẽ cảm giác bị xuống phong độ, không giữ được những đường cơ sở trường. Một ngày nếu không ra các câu lạc bộ, giao lưu với anh em cùng đam mê, từng người sẽ cảm thấy khó chịu. Đó chính là đam mê, là máu nghề mà những ai chơi billiard đỉnh cao từng trải qua mới cảm nhận hết được. Đó cũng chính là lý do mà những tay cơ hàng đầu của Bình Dương như Ngọc Trị hay Minh Thiện thường xuyên tập nâng cao trình độ. Khi có giải đấu mà điều kiện kinh tế cho phép, họ sẽ ngay lập tức khăn gói lên đường tham dự giải.

Lúc này trên địa bàn cả nước ở nội dung 1 băng và 3 băng, các cơ thủ của Bình Dương phần nào cũng đã khẳng định được tên tuổi, thương hiệu của mình. Tấm huy chương bạc của Ngọc Trị mới đây tại giải quốc tế thêm lần nữa cho thấy, billiard Bình Dương đang từng bước trở lại với đỉnh cao. Theo như tính toán của HLV trưởng Nguyễn Vĩnh Thông, nếu các cơ thủ chủ chốt của Bình Dương cứ duy trì được phong độ cao như hiện tại, billiard đất Thủ hoàn toàn đủ khả năng giữ được một vị trí trong Top 5 trong những năm tới đây.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên