Billiards Bình Dương đặt mục tiêu cao trong năm 2021

Cập nhật: 25-01-2021 | 08:54:00

Năm 2020, với ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, nhiều giải đấu billiards trên địa bàn tỉnh cũng như cả nước bị gián đoạn. Đó cũng chính là lý do mà nhiều tay cơ của Bình Dương ít được thi đấu cọ xát trong năm vừa qua. Tuy nhiên, với những tín hiệu lạc quan khi dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, billiards Bình Dương tự tin đặt mục tiêu cao ở các giải đấu sẽ tham dự sắp tới.


Tay cơ trẻ Nguyễn Ngọc Trị là niềm hy vọng của billiards Bình Dương trong tương lai

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên giải đấu quan trọng và thường niên của Bình Dương là giải Billiards carom 3 băng Quốc tế Bình Dương đã không thể tiếp tục diễn ra trong năm thứ 8 liên tiếp. Đây là điều đáng tiếc khi giải là nơi tập hợp rất nhiều cơ thủ hàng đầu của Việt Nam cũng như thế giới. Chính việc được cọ xát với những tay cơ có kỹ thuật cao đến từ nhiều nước đã giúp billiards Bình Dương sản sinh ra những tài năng như Vương Minh Thiện, Phạm Quốc Tuấn, Nguyễn Ngọc Trị hay Trần Thanh Lực. Đó đều là những cái tên đã khẳng định được “thương hiệu”, thi đấu ấn tượng và mang về nhiều thành tích ấn tượng cho billiards đất Thủ ở nội dung 3 băng cũng như 1 băng. Chính việc sở hữu trong tay nhiều tay cơ chất lượng như trên đã giúp billiards Bình Dương luôn có được một vị trí trong Top 3 đoàn dẫn đầu. Thậm chí, ở những thời điểm đỉnh cao, thầy trò HLV Nguyễn Vĩnh Thông còn xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn.

Không có nhiều giải để được thi đấu và cọ xát, hoàn thiện kỹ năng còn thiếu, những cơ thủ hàng đầu của billiards Bình Dương tìm đến những CLB hàng đầu tại Bình Dương để duy trì phong độ cũng như tập luyện những đường cơ còn chưa hoàn thiện. Đó chính là cách để cho những cái tên như Vương Minh Thiện hay Nguyễn Ngọc Trị tạm quên đi nỗi buồn không được thường xuyên thi đấu những giải đấu đỉnh cao. Theo chia sẻ của HLV Nguyễn Vĩnh Thông, đây chính là hai gương mặt thường xuyên đăng ký tham gia các giải đấu trên địa bàn Bình Dương cũng như các tỉnh lân cận. Cũng chính vì có niềm đam mê đặc biệt với môn thể thao này, nên cả hai thường xuyên bỏ tiền túi, đăng ký đi thi đấu để thỏa niềm đam mê của bản thân.

Không phải tự nhiên mà các tay cơ lại tự mình bỏ tiền túi để có thể tham dự nhiều giải nhất có thể. Trong billiards, ngoài phong độ cao thì yếu tố tâm lý cũng quyết định rất nhiều đến thành tích cuối cùng. Khi thi đấu với tâm lý thoải mái, việc giành chiến thắng và có được vị trí cao là chuyện đương nhiên. Thế nhưng, nếu rơi vào thời điểm phong độ bất thường, tâm lý không ổn định sẽ rất khó để có được thứ hạng cao. Hơn nữa, trong billiards, yếu tố may mắn cũng rất quan trọng. Bởi nếu được may mắn song hành, cơ thủ có thể đi những đường cơ hay, không tưởng. Ở hướng ngược lại, nếu may mắn ngoảnh mặt, thất bại cũng là lẽ thường tình. Vậy nên, những tay cơ chuyên nghiệp có mật độ tập luyện, thi đấu phải gọi bằng hai từ “khủng khiếp” là chuyện hết sức bình thường. Với những cơ thủ đã khẳng định được tên tuổi như Vương Minh Thiện, Phạm Quốc Tuấn hay Nguyễn Ngọc Trị, billiards Bình Dương hy vọng sẽ gặt hái được những thành tích cao tại các giải đấu toàn quốc ở các nội dung sở trường như 3 băng, 1 băng.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên