Billiards Bình Dương trên đường khẳng định sức mạnh

Cập nhật: 10-07-2019 | 09:32:35

Có lúc thăng, lúc trầm, nhưng billiards Bình Dương từ xưa đến nay luôn có một chỗ đứng vững chắc trong nhóm những đội mạnh của billiards cả nước. Mục tiêu của toàn đội ở giải Billiards carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ VIII, năm 2019 - Cúp “Becamex IJC - Number 1” là giành được thứ hạng cao nhất.


Họp báo giải Billiards carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ VIII, năm 2019 - Cúp “Becamex IJC - Number 1”.
Ảnh: HẢI NGUYỄN

Để chuẩn bị tốt cho giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà, đội billiards Bình Dương đã tập trung tập luyện và tham gia các giải đấu trong nước từ trước đây vài tháng. Tay cơ Vương Minh Thiện, giành vị trí thứ 3 nội dung carom 3 băng toàn quốc mới đây. Được biết, từ khá lâu rồi thì billiards Bình Dương luôn có một vị trí cao nằm trong Top 3, có những thời điểm bứt phá giành được vị trí dẫn đầu. Điển hình nhất là ở năm vừa rồi, tay cơ Phạm Quốc Tuấn đã thi đấu xuất sắc để mang về tấm huy chương vàng nội dung carom 1 băng.

Sở dĩ có sự thay đổi về thứ hạng theo từng năm thi đấu là bởi phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của từng tay cơ ở từng thời điểm nhất định. Đôi khi những tay cơ chủ lực thi đấu ổn định, việc giành chiến thắng và có được vị trí cao là chuyện đương nhiên. Thế nhưng, nếu rơi vào thời điểm toàn đội phong độ bất thường, rất khó để có được thứ hạng tốt là điều cũng dễ hiểu. Hơn nữa, trong môn billiards yếu tố may mắn cũng rất quan trọng. Bởi nếu được may mắn song hành, cơ thủ có thể thi đấu như lên đồng, đi những đường cơ hay, nhiều điểm. Ở hướng ngược lại, nếu may mắn đứng về phía đối thủ, họ trúng những đường bi rùa, việc thất bại và không có được thành tích tốt là điều cũng phải chấp nhận.

Những tay cơ chuyên nghiệp có mật độ tập luyện và thi đấu phải gọi bằng hai từ “khủng khiếp”. Với những cơ thủ hàng đầu của Bình Dương như Vương Minh Thiện hay Phạm Quốc Tuấn, xa hơn là những tay cơ hàng Top của Việt Nam như Ngô Đình Nại hay Trần Đức Minh, một ngày không được cầm cơ tập luyện và thi đấu, họ sẽ cảm giác rất ngứa ngáy và khó chịu. Nói như lời chia sẻ của HLV trưởng của billiards Bình Dương Nguyễn Vĩnh Thông, “không thể diễn tả hết đam mê và khát khao thi đấu của những tay cơ chuyên nghiệp và hàng đầu được đâu”.

Tại giải Billiards carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ VIII, năm 2019 - Cúp “Becamex IJC - Number 1”, billiards Bình Dương sẽ trình làng một số gương mặt trẻ khá nổi bật như Nguyễn Ngọc Trị (vô địch vòng 1 giải carom 1 băng toàn quốc), Trần Thanh Lực… So với năm 2018 chỉ có 12 vận động viên tham gia, năm nay đội có 14 tay cơ tham dự tại giải với mục tiêu đạt được thứ hạng tương đương như năm vừa rồi. Cụ thể, năm 2018 đội có 3 tay cơ thi đấu xuất sắc lọt vào Top 8 trên tổng số 64 người tham dự. Khi đó, cơ thủ Vương Minh Thiện đã để lại ấn tượng với hạng ba chung cuộc.

Giải Billiards carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ VIII, năm 2019 - Cúp “Becamex IJC - Number 1” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương từ ngày 11 đến 14-7 với 64 tay cơ tham dự. Các cơ thủ sẽ cùng tranh tài cho các giải thưởng với tổng số tiền thưởng lên đến 300 triệu đồng. Ngoài các cơ thủ hàng đầu Việt Nam như Vương Minh Thiện, Ngô Đình Nại, Trần Quyết Chiến hay Dương Anh Vũ, giải còn có sự tham dự của các tay cơ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Tây Ban Nha như Chung Myung Woo, Takeshima O và Zapata Garcia.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên