Bình Dương: Bất động sản Bàu Bàng đang bước vào thời kỳ “dậy sóng”

Cập nhật: 02-04-2021 | 07:52:21

Kinh tế tăng trưởng tốt, hàng ngàn tỷ đồng đầu tư hạ tầng giao thông cùng chủ trương dịch chuyển công nghiệp về phía Bắc là những động lực lớn giúp Bàu Bàng có sự chuyển mình mạnh mẽ, trở thành “điểm nóng” trên thị trường bất động sản.


Cộng hưởng nhiều lợi thế, bất động sản Bàu Bàng sẵn sàng bứt phá

Tăng trưởng ấn tượng

Từ những thành công phát triển công nghiệp phía Nam, Bình Dương đã có chủ trương đưa công nghiệp về phía Bắc nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tạo sự phát triển đồng bộ cho khu vực. Trong đó, Bàu Bàng nằm ngay vùng lõi được định hướng sẽ trở thành trung tâm công nghiệp – đô thị phía Bắc của tỉnh.

Hiện Bàu Bàng có 4 khu công nghiệp quy mô lớn, gồm: khu công nghiệp Bàu Bàng 2.160 ha (chuẩn bị mở rộng thêm 1.000 ha), khu công nghiệp Tân Bình 352,49 ha (chuẩn bị mở rộng thêm 1.055 ha), khu công nghiệp Cây Trường 700 ha và khu công nghiệp Lai Hưng 600 ha. Đáng chú ý là khu công nghiệp khoa học công nghệ cao quy mô 900 ha và cảng cạn IDC 20 ha đã có chủ trương đầu tư sẽ tạo bước đột phá mới trong phát triển công nghiệp của Bàu Bàng.

Cùng với công nghiệp, Bàu Bàng còn nằm ngay trục giao thông xương sống Quốc lộ 13 và các tuyến đường tỉnh quan trọng như: ĐT 749, ĐT 750, ĐT 741… là đầu mối giao thương quan trọng giữa TP. HCM, các tỉnh miền Đông Nam bộ, miền Trung và Tây Nguyên.

Hiện mạng lưới giao thông tiếp tục được đầu tư nhằm tạo tính kết nối toàn diện và phục vụ chiến lược phát triển kinh tế của vùng. Tiêu biểu như tuyến đường tạo lực Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng chuẩn bị đi vào hoạt động; thống nhất phương án xây dựng tuyến cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành với tổng chiều dài toàn tuyến 73 km, được thiết kế từ 6-8 làn xe; ưu tiên phát triển đường tạo lực Bàu Bàng – Phú Giáo – Bắc Tân Uyên, Vành đai 3, metro Mỹ Phước – Bàu Bàng – Long Nguyên…

Tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng với những lợi thế về hạ tầng và công nghiệp đã giúp Bàu Bàng có sự tăng trưởng ấn tượng, dần khẳng định vị thế và trở thành trung tâm kinh tế lớn, có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương. 

Nền tảng vững chắc, bất động sản tăng tốc bứt phá

Trước tốc độ phát triển nhanh chóng của khu vực, dự kiến, giai đoạn 2021-2025, Bàu Bàng sẽ thu hút đông đảo các chuyên gia, kỹ sư, lao động trí thức trẻ về làm việc dẫn đến nhu cầu nhà ở tại đây rất lớn, thị trường bất động sản Bàu Bàng vốn dĩ đã có những chuyển biến mạnh mẽ nay càng có thêm cơ hội bứt phá.

Đặc biệt, một khi khu công nghiệp khoa học công nghệ cao được đưa vào hoạt động, Bàu Bàng sẽ trở thành đô thị năng động – sáng tạo, bất động sản chắc chắn càng nóng hơn và hứa hẹn sẽ thiết lập mặt bằng giá mới.


Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh chuẩn bị ra mắt dự án mới tại trung tâm Bàu Bàng. Ảnh: phối cảnh dự án

Thực tế cách đây khoảng 10-15 năm trước, một số khu vực như Quận 9 (nay thuộc TP Thủ Đức), Bình Tân thuộc TP. HCM hay Thuận An, Dĩ An thuộc Bình Dương chỉ là những vùng ven hoang hóa, giá đất chỉ khoảng vài triệu đồng/m2 nhưng từ khi có những định hướng phát triển rõ ràng, giá đất những khu vực này đã tăng dựng đứng gấp 10-20 lần. Vì vậy, tương lai Bàu Bàng sẽ sánh ngang nhiều đô thị năng động là có cơ sở.

Rút kinh nghiệm từ những cơn sốt đất trước đó và đón đầu cơ hội đầu tư, thời gian qua, rất đông khách hàng “chọn mặt gửi vàng” tại Bàu Bàng. Theo nhận xét của các nhà môi giới bất động sản, phần lớn khách hàng có tâm lý sở hữu bất động sản Bàu Bàng thời điểm này để có giá tốt, và nhà đầu tư cũng kỳ vọng lớn vào giá trị của sản phẩm nếu đầu tư dài hạn.

Tuy sức cầu lớn, nhưng hiện những dự án bất động sản quy mô và được phát triển chỉnh chu tại Bàu Bàng còn hạn chế. Trong bối cảnh này, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và chuẩn bị giới thiệu ra thị trường dự án bất động sản mới ngay trung tâm phát triển của Bàu Bàng.


Phối cảnh dãy phố thương mại sầm uất của dự án

Qua vài thông tin rò rỉ, đây là một trong số ít dự án tại Bàu Bàng sở hữu vị trí đắt giá, trực diện mặt tiền đường ĐT 750 nối trực tiếp tuyến Quốc lộ 13 và đường Hồ Chí Minh. Dự án còn liền kề nhiều khu công nghiệp lớn của khu vực và là nơi có mật độ dân cư đông đúc, thừa hưởng một loạt tiện ích sẵn có như: chợ Trừ Văn Thố, chợ Lai Uyên, chợ Bàu Bàng, trung tâm văn hóa thể thao, hệ thống trường học, trung tâm y tế, đại học đô thị Cổng Xanh…

Trước khi được giới thiệu ra thị trường, dự án đã được Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng với hệ thống hạ tầng hoàn thiện 100%, sổ riêng từng sản phẩm. Như vậy, khách hàng sẽ được đảm bảo tối đa quyền lợi ngay khi vừa sở hữu những sản phẩm thuộc dự án.

Trước những cơ hội phát triển của khu vực cùng một loạt lợi thế vượt trội của dự án, sự xuất hiện của dự án thời điểm này hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường bất động sản Bàu Bàng và chắc chắn sẽ tạo cơ hội an cư – đầu tư hấp dẫn cho đông đảo khách hàng.

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên