Bình Dương cần giữ vững “phong độ”!

Cập nhật: 21-03-2017 | 08:33:55

Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2016. Theo đó, Bình Dương vượt hơn 20 bậc đứng thứ 4 cả nước. Tuy nhiên, thứ hạng này vẫn chưa thật sự làm chính quyền và cả doanh nghiệp hài lòng

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch liên đoàn doanh nghiệp Bình Dương chia sẻ, phản hồi từ hàng ngàn doanh nghiệp tại Bình Dương cho thấy mức độ hài lòng với chính quyền rất cao. Sự thân thiện, minh bạch của các cấp quản lý để giúp đỡ các doanh nghiệp rất nhiều khi họ chọn địa phương này là nơi an cư để phát triển sự nghiệp. Bằng chứng Bình Dương nhiều năm liền vẫn là nơi thu hút dòng vốn FDI nhiều thuộc top đầu của cả nước

Phân tích bảng xếp các chỉ số cho thấy: Chỉ số gia nhập thị trường (8,25 điểm); chỉ số chi phí thời gian (7,19 điểm), tính minh bạch (6,99 điểm), đào tạo lao động (6,51 điểm)… Đây là những chỉ số cơ bản để thu hút các nhà đầu tư đổ vốn vào Bình Dương.

Nhìn lại lịch sử PCI qua 12 năm, trong ba năm đầu đánh giá chỉ số này, Bình Dương liên tục dẫn đầu. Tuy nhiên 8 năm sau đó, điểm số Bình Dương rơi liên tục và dừng lại ở mốc 58 điểm, nằm trong nhóm các tỉnh có chất lượng điều hành “Khá”. Năm 2016, với 63,57 điểm, Bình Dương đã ngược dòng ngoạn mục để trở lại góp mặt trong nhóm “Rất tốt”, xếp vị trí số 4, tăng đến 21 bậc trên bảng xếp hạng. Kết quảnày đến từnhững nỗ lực cải cách hành chính mạnh mẽ, theo hướng giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người dân vàdoanh nghiệp của Bình Dương thời gian qua. Bình Dương cần giữ vững “phong độ” này.

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, nhiều năm liền Bình Dương nằm trong top 5 các tỉnh, thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài nhiều nhất của cả nước. Điều này không làm chính quyền “tự mãn”, cả hệ thống chính trị đang được vận hành nhằm đưa các chỉ số năng lực cạnh tranh của Bình Dương đi lên. Nhưng theo ông Mai Hùng Dũng, Bình Dương sẽ còn rất nhiều việc phải làm, không những giữ vững thứ hạng hiện có, mà còn phải nỗlực để có vị trí cao hơn trong tương lai.

THANH HỒNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên