Bình Dương: Cấp thẻ căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người dân từ tháng 1-2021

Cập nhật: 27-02-2021 | 05:54:29

 Ngày 25-2, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến lễ khai trương Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Hệ thống Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân.

 Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh tiến hành thu thập dữ liệu cấp thẻ căn cước công dân cho đoàn đại biểu tỉnh dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Hệ thống Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Đây là 2 dự án công nghệ thông tin lớn nhất từ trước đến nay được ứng dụng công nghệ hiện đại, triển khai sâu rộng trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, Bộ Công an có vai trò trọng tâm trong việc tham mưu, thực hiện đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành để xây dựng triển khai 2 dự án với lộ trình cụ thể, đáp ứng các yêu cầu về thời gian, bảo đảm hiện đại, thông tin chính xác, đồng bộ, có tính bảo mật cao trong việc kết nối, chia sẻ dữ liệu và phát triển hệ thống dữ liệu. Dịp này, Bộ Công an đã biểu dương, khen thưởng những đơn vị, cá nhân xuất sắc có đóng góp trong quá trình xây dựng, triển khai 2 dự án.

Tại Bình Dương, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị, địa phương đã hoàn thành công tác thu thập dữ liệu dân cư bảo đảm đúng yêu cầu và tiến độ. Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai tập huấn cho CBCS và tiến hành cấp thẻ Căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người dân từ tháng 1- 2021.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên