Bình Dương chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ khởi nghiệp với cả nước

Cập nhật: 28-09-2020 | 08:34:52

Ngày 26-9, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã tổ chức tiếp đón, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo (BIIC) và kinh nghiệm xây dựng vườn ươm doanh nhân, doanh nghiệp trẻ cho lãnh đạo, quản lý của các tổ chức ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cơ quan quản lý về KHCN, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp quy mô lớn thuộc khu vực miền Trung và một số tổ chức ươm tạo doanh nghiệp trong Liên minh Hợp tác Vườn ươm tạo KHCN Việt Nam (VCASTI).

Sau khi tham quan và tìm hiểu về mô hình hoạt động của BIIC, đoàn công tác đã tọa đàm về ươm tạo doanh nghiệp KHCN và các giải pháp mới hiệu quả thúc đẩy KHCN phát triển. Phát biểu tại buổi tọa đàm, các đại biểu thống nhất quan điểm về việc hướng đến việc nâng cao tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong giới trẻ là đòn bẩy để giúp nền kinh tế nước nhà phát triển bền vững và tạo đột phá về phát triển KHCN.

Lãnh đạo Sở KHCN cho rằng giới trẻ hiện nay rất nhiệt huyết và có tinh thần khởi nghiệp rất cao. Tuy nhiên, các bạn trẻ cần có sự trợ lực của những vườn ươm để được trang bị nhiều kỹ năng, kiến thức về khởi nghiệp. Tới đây, BIIC sẽ phối hợp tổ chức thêm nhiều chuyên đề chuyên sâu về khởi nghiệp cho giới trẻ.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên