Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19

Cập nhật: 03-07-2020 | 11:38:50

(BDO) Tính từ đầu mùa dịch đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Theo thống kê, Bình Dương có 425 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 384 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. 


Cơ quan chức năng tổ chức khử trùng tại các khu vực cách ly

Để phòng tránh lây lan của dịch bệnh Covid-19, tỉnh cũng đã lập danh sách cách ly, theo dõi tại nhà, nơi cư trú với hơn 4.735 trường hợp và 607 trường hợp cách ly tập trung. Hiện nay, toàn tỉnh chỉ còn 1 trường hợp đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TX.Bến Cát. Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh cũng vừa thông báo kết quả xét nghiệm ông Aja Atmaja, quốc tịch Indonesia, làm việc tại Công ty TNHH Kyung Bang Việt Nam (huyện Bàu Bàng), tạm trú tại Khách sạn Âu Lạc, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát âm tính với Covid-19. Ngày 30-6, ông Aja Atmaja cùng với đồng nghiệp đến khám bệnh tại TP.Hồ Chí Minh và nghi ngờ nhiễm Covid-19. Sau khi nhận thông báo, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã thực hiện xét nghiệm, kết quả ông Aja Atmaja và các trường hợp tiếp xúc gần đều âm tính với Covid-19. Hiện tại ngành y tế tỉnh vẫn thực hiện các biện pháp theo dõi y tế tại công ty đối với ông Aja Atmaja và giải tỏa 142 trường hợp đã tiếp xúc gần.   

Bình Dương đã có hơn 99 ngàn người khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI, góp phần giúp cơ quan chức năng kịp thời xác minh các trường hợp nghi ngờ để điều tra dịch tễ…  

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên