Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp ngộ độc sản phẩm Minh Chay

Cập nhật: 02-12-2020 | 07:47:17

 Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế cho biết kết quả kiểm nghiệm sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh. Đây là vi khuẩn kỵ khí tuyệt đối, độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và có nguy cơ tử vong.

Tại Bình Dương, ngay sau khi nhận được thông tin của Cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế đã đề nghị các lực lượng chức năng, UBND huyện, thị, thành phố thông tin, cảnh báo khẩn cấp đến người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới. Đối với người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và theo dõi kịp thời. Các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, giám sát trên thị trường, thu hồi 13 sản phẩm. Đến thời điểm hiện tại, Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm do sử dụng sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên