Bình Dương chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

Cập nhật: 16-05-2020 | 09:25:17

Dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến tất cả các ngành, lĩnh vực và đời sống nhân dân, do đó, để thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của các Bộ ngành Trung ương, UBND tỉnh đã thường xuyên quán triệt, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh được cá nhân, tổ chức đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, do ý thức của một số nhỏ người dân chưa cao nên vẫn còn trường hợp vi phạm. Cụ thể, tính đến ngày 17-4-2020, các cơ quan, người có thẩm quyền ở cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 937 trường hợp và đã tiến hành nhắc nhở đối với 258 trường hợp. (Theo Báo cáo số 84/BC-UBND ngày 23-4-2020 của UBND tỉnh Bình Dương về công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương).

Để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới có hiệu quả, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Công văn số 2045/UBND-VX ngày 28-4-2020 về việc triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24- 4-2020 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố căn cứ tình hình dịch bệnh và tình hình thực tế của từng đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện có hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24-4-2020 và hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương, các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, các cấp, các ngành tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin đến từng người dân những nội dung cụ thể, thiết thực, hình thức phù hợp, hiệu quả để mọi người luôn nêu cao tính chủ động, tinh thần trách nhiệm trong nhân dân nhằm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng; đồng thời tích cực ủng hộ, hỗ trợ các lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, phải thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định này và xử lý thật nghiêm các trường hợp không chấp hành, vi phạm, đưa tin xuyên tạc, không đúng sự thật; đồng thời không được quá áp đặt các biện pháp quản lý hành chính hạn chế các hoạt động thiết yếu liên quan đến người dân làm kìm hãm các hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương.

 Ban tổ chức gia hạn thời gian 2 cuộc thi:
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trên internet “Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” và Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trên internet “Học sinh chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19” được Ban Tổ chức gia hạn đến hết ngày 20-5-2020. Các thí sinh có thể tham gia thi tại địa chỉ truy cập: http://thitructuyen.binhduong.gov.vn

SỞ TƯ PHÁP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên