Bình Dương có 2 chuyên gia được cấp chứng chỉ CMMI Dev 1.2

Cập nhật: 01-03-2011 | 00:00:00

Phó Giám đốc kỹ thuật của Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin Bình Dương (BIT) Ngô Thành Tâm và ông Võ Hùng Cứng, chuyên viên phát triển phần mềm của BIT vừa được các chuyên gia Ấn Độ (đối tác của SEI) trực tiếp đào tạo và cấp cấp chứng chỉ CMMI Dev 1.2 có giá trị quốc tế. Tại buổi nhận chứng chỉ, ông Ngô Thành Tâm cho biết, việc được cấp chứng chỉ rất có ý nghĩa trong giai đoạn BIT tái cấu trúc các bộ phận của công ty nhằm mục tiêu nâng cao năng lực chuyên môn và mở rộng thị trường phần mềm nước ngoài. Trong đó bộ phận phát triển phần mềm là bộ phận tiên phong trong việc thực hiện chiến lược của BIT.

Mô hình CMMI là một khung các giải pháp tối ưu cho quá trình sản xuất phần mềm. CMMI là phiên bản kế tiếp của CMM. Cả CMM và CMMI đều được Viện Kỹ nghệ phần mềm Mỹ SEI tại trường Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh, PA phát triển. CMM đã có mặt từ cuối những năm 80 và một thập niên sau nó được phát triển thành CMMI. Năm 2000 CMMI phiên bản 1.2 được đưa ra thị trường. Phiên bản CMMI-DEV hiện nay (CMMI cho chuyên viên phát triển), mô tả những giải pháp tốt nhất trong quá trình kiểm soát, đo lường và kiểm tra các quy trình phát triển phần mềm. CMMI không tập trung mô tả chính các quá trình mà chỉ mô tả đặc điểm của các quá trình hiệu quả, vì vậy mô hình CMMI đưa ra chỉ dẫn cho các công ty để họ có thể tự mình phát triển hoặc điều chỉnh chính các quá trình của họ.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên