Bình Dương cơ bản hoàn thành cách ly tập trung

Cập nhật: 06-04-2020 | 10:31:00

Tại các khu cách ly tập trung, công tác phối hợp được duy trì nhịp nhàng giữa các ngành, địa phương trong tỉnh, giúp người dân trải qua những ngày cách ly thoải mái, ý nghĩa.

 Kiều bào, du học sinh, lao động từ nước ngoài về phấn khởi hoàn thành cách ly về với gia đình tại trường Quân sự Quân đoàn 4. Ảnh:QUANG TÁM

 Chăm sóc chu đáo, hỗ trợ tận tình

Tính đến ngày 3-4, toàn tỉnh có 210 người phải thực hiện các biện pháp cách ly tập trung; trong đó có 201 người hoàn thành cách ly tập trung, đủ 14 ngày và 9 người có sức khỏe bình thường đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung. Ông Nguyễn Thành Danh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cho biết: “Trong thời gian cách ly, cả 201 trường hợp trên đã hợp tác tốt với đội ngũ cán bộy, bác sĩ, lực lượng quân đội, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của khu cách ly. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung về nơi cư trú, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã trao giấy chứng nhận đủ thời gian cách ly và được cán bộkhu cách ly hướng dẫn tiếp tục tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của BộY tế”.

Thực tế theo ghi nhận của phóng viên tại các điểm cách ly tập trung, trong suốt thời gian qua, đội ngũy, bác sĩkhông chỉ làm nhiệm vụ chữa trị cho người được cách ly mà còn là người bạn đồng hành, chia sẻ, động viên tinh thần. Trong khi đó, BộChỉ huy Quân sự tỉnh bố trí cán bộ, nhân viên, chiến sĩbảo đảm lực lượng phục vụ cả bên trong và bên ngoài, bảo đảm ăn, hỗ trợ tận tình giúp người dân trải qua 14 ngày cách ly rất thoải mái, đầy ý nghĩa.

Trong suốt quá trình thực hiện cách ly, các công dân đã có những kỷ niệm khó quên trước sự chăm sóc chu đáo, hỗ trợ tận tình của đội ngũy, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ. Chị Dương Thị Hồng Diễm, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, hoàn thành 14 ngày cách ly đã viết thư cảm ơn tập thể, cán bộnhân viên Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng và Trạm Y tế xã Hưng Hòa. Bức thư chị Diễm viết rất mộc mạc giản dị nhưng đã nói hết được những cảm nhận về cán bộ, nhân viên y tế đã tận tình chăm sóc trong khu cách ly.

Là một trong số những người hoàn thành cách ly ở trường Quân sự tỉnh, anh Kim Min Hyug (TP. Thủ Dầu Một, quê Gyeong, Hàn Quốc), chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất thoải mái trong khu cách ly. Các cán bộy bác sĩ, chiến sĩchăm sóc rất tận tình. Họ luôn nở nụ cười tươi, vui vẻ với chúng tôi. Khi tôi kết thúc cách ly, các anh hỗ trợ xe đưa về. Tôi nói với bạn bè và người thân của mình ở Hàn Quốc rằng, tôi cảm thấy mình như đang đi nghỉ dưỡng”.

Bàn giao những người hết thời gian cách ly

Ghi nhận của phóng viên, sáng qua (5-4), Quân đoàn 4 đã tổ chức lễ bàn giao công dân Việt Nam và nước ngoài hoàn thành 14 ngày cách ly tại trường Quân sự Quân đoàn 4. Đợt này có 461 người cách ly tập trung tại Bình Dương được về với gia đình sau thời gian 14 ngày theo dõi theo quy định. Những người được cách ly tỏ ra vui mừng, gửi lời cảm ơn đến những người đã dành thời gian phục vụ họ trong suốt 2 tuần qua. Họ là những kiều bào, du học sinh, lao động từ nước ngoài về (Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Canada, Ý…) bằng đường hàng không đáp Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.Hồ Chí Minh rồi về Bình Dương theo phân bổ từ Quân khu 7. Trong thời gian cách ly, các công dân được đơn vị phục vụ ăn uống theo tiêu chuẩn của BộQuốc phòng quy định. Trước khi trở về với gia đình, sức khỏe của số công dân hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày đợt này ổn định. Trong ngày 5-4, trường Quân sự Quân đoàn 4 đã bố trí ô tô đưa công dân sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung về với gia đình. Cả người và phương tiện khi vào và ra khỏi trường đều được phun hóa chất tiêu độc, khử trùng khu vực cách ly theo quy định của ngành y tế.

Bày tỏ cảm xúc khi trở về với gia đình sau thời gian cách ly, chị Nguyễn Thị Huệ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui vì được trở về bên người thân sau thời gian cách ly. Tuy nhiên, thời gian cách ly tại trường tôi cũng như mọi người đến đây được tiếp xúc, cũng như được cán bộchăm sóc, động viên, nên khi về cảm thấy thương nhớcác anh. Chúng tôi cảm ơn tất cả, họ chăm sóc chúng tôi như người thân trong gia đình. Tôi thấy yêu đất nước, thật tuyệt vời”. Cô gái tên L.U.L., người Hàn Quốc chia sẻ: “Khi tới Việt Nam, tôi được đưa vào cách ly tập trung tại trường. Lúc đó tôi thấy rất buồn. Vậy mà sau vài ngày vào đây cách ly, tôi thấy mọi chuyện thật khác so với suy nghĩlúc đầu. Ở đây có sự yêu thương, đùm bọc giữa cán bộvới người cách ly và giữa những người được cách ly với nhau. Lúc được cán bộtrường đến báo ngày mai ra về, tôi thấy nhớmọi người lắm. Tôi lỡ yêu chú bộđội mất rồi”. Được biết L. hiện là sinh viên học tại TP.Hồ Chí Minh năm thứ 2, nên khá thành thạo tiếng Việt.

 KIM HÀ - QUANG TÁM   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên