Bình Dương công bố vận hành Hệ thống đường dây “nóng” 1022

Cập nhật: 24-11-2019 | 14:08:40

(BDO) Sáng 24-11, UBND tỉnh đã tổ chức lễ công bố vận hành Hệ thống đường dây “nóng” 1022 để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trong các lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ người dân trong tình huống khẩn cấp và xử lý hiện trường. Tham dự buổi lễ có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.

 Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nghi thức công bố vận hành Hệ thống đường dây “nóng” 1022 tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Quốc Chiến)

 Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành sử dụng điện thoại để kết nối với Hệ thống đường dây “nóng” 1022 tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Quốc Chiến)

Hệ thống đường dây “nóng” 1022 tỉnh Bình Dương tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính; hỗ trợ các tình huống khẩn cấp liên quan đến an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn, chữa cháy, điều động xe cứu thương; tiếp nhận thông tin chuyển đến các cơ quan chức năng xử lý và trả lời kết quả về những vấn đề bất cập trong đời sống hàng ngày liên quan đến giao thông, môi trường, hạ tầng kỹ thuật, an toàn vệ sinh thực phẩm, nếp sống văn minh đô thị… Hệ thống đường dây “nóng” không tiếp nhận và trả lời những thông tin liên quan đến khiếu nại, tố cáo.

Người dân có thể sử dụng điện thoại để gọi đến (0274) 1022 hoặc nhắn tin, gửi email, mạng xã hội, zalo các thông tin đính kèm với official account “Binh Duong smartCity”; app 1022.binhduong; web: 1022. binhduong.gov.vn. Sau khi tiếp nhận và xác thực thông tin (nếu cần thiết), bộ phận tiếp nhận sẽ xử lý ngay đối với yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp, trả lời ngay đối với những thông tin sẵn có trong cơ sở dữ liệu hoặc chuyển đến cơ quan chức năng xử lý và gời trở lại đường dây “nóng” để trả lời cho người phản ánh.

Với ý tưởng ban đầu là xây dựng một trung tâm liên lạc để hướng dẫn người dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu, tuy nhiên trong quá trình nghiên cứu xây dựng các giải pháp kỹ thuật, đồng thời đáp ứng yêu cầu kế hoạch xây dựng thành phố thông minh của tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các sở, ngành, huyện, thị, thành phố xây dựng Hệ thống đường dây “nóng” theo hướng tiếp nhận và xử lý phản ánh ở nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội thông qua nhiều công cụ tiện ích. Hệ thống đường dây “nóng” phục vụ 24/7, kể cả ngày lễ, tết. Đơn vị hỗ trợ kỹ thuật là Công ty TNHH L.C.S.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết
Xuất sắt quá, ông xã mình là người nước ngoài, sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nhiều lần anh ấy hỏi đường dây hotline để người dân kịp thời cầu cứu hay phản ánh gì đó.Mong là VN ngày càng chăm sóc môi trường sống và chất lượng sông của người dân hơn nữa.
PHAN MY THANH (Cách đây 4 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên