Bình Dương: Công nhận 30 nghệ nhân, thợ giỏi tỉnh năm 2020

Cập nhật: 04-12-2020 | 16:39:32

(BDO) Chiều 4-12, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” năm 2020. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 


Ông Nguyễn Thanh Trúc (bìa trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tặng bằng công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương” năm 2020

Việc công nhận “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” có vai trò quan trọng nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh công lao đóng góp của những nghệ nhân, thợ giỏi đang cống hiến tài năng, trí tuệ, sức lực cho việc khôi phục, gìn giữ và phát triển ngành nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh. Việc công nhận này được tổ chức 3 năm 1 lần. Riêng năm 2020, toàn tỉnh có 26 nghệ nhân và 4 thợ giỏi được công nhận danh hiệu. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Trúc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà các nghệ nhân, thợ giỏi trong tỉnh đã đạt được. Ông mong muốn các nghệ nhân, thợ giỏi tiếp tục duy trì, phát triển ngành nghề, tích cực truyền nghề cho thế hệ trẻ, khôi phục nghề truyền thống và thu hút các ngành nghề mới về địa phương để góp phần bảo tồn, phát triển nghề, làng nghề truyền thống và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. 

Ông yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố tạo điều kiện thuận lợi để nghệ nhân, thợ giỏi sáng tạo trong lao động, sản xuất kinh doanh; huy động tốt các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở nông thôn phú hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông cũng yêu cầu các ngành, địa phương kịp thời phát hiện khen thưởng, biểu dương các tổ chức, cá nhân có cách làm hay, mô hình sáng tạo; hỗ trợ phát triển làng nghề truyền thống, ngành nghề nông thôn để có định hướng bảo tồn và phát triển ngành nghề, lưu giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên