Bình Dương đã chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 - 2013

Cập nhật: 25-06-2014 | 11:43:15

(BDO) Ngày mai (2-6), cùng với các học sinh cả nước, các học sinh tỉnh Bình Dương sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 – 2013, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với ông Đặng Thành Sang – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy viên Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 tỉnh Bình Dương xung quanh công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Ông Đặng Thành Sang

PV: Thưa ông, đến thời điểm này tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự cho kỳ thi tốt nghiệp THPT như thế nào?

Ông Đặng Thành Sang: Tính đến hôm nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi về cơ bản đã hoàn tất, đúng theo kế hoạch đã đề ra. Về cơ sở vật chất, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tiến hành kiểm tra tất cả các trường học đặt Hội đồng coi thi. Qua kiểm tra các trường đều đảm bảo điều kiện tổ chức kỳ thi. Về nhân sự, Sở đã ban hành quyết định thành lập các Hội đồng coi thi và phối hợp với các địa phương thành lập Ban bảo vệ tại 17 Hội đồng coi thi. Sở cũng đã tổ chức triển khai và hướng dẫn chi tiết lịch thi, các điểm cần lưu ý trong kỳ thi cho lãnh đạo các Hội đồng coi thi và Thư ký Hội đồng coi thi để tổ chức công tác coi thi theo đúng Quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Theo báo cáo của các Hội đồng coi thi, tính đến ngày 30-5-2013 công tác chuẩn bị cho kỳ thi về vật chất, kinh phí, lực lượng bảo vệ, số lượng giáo viên, danh sách các thí sinh…cơ bản đã hoàn tất. Tại một số Hội đồng lực lượng công an bảo vệ vẫn chưa đủ số lượng theo yêu cầu, để đảm bảo an ninh cho kỳ thi, các Hội đồng đã liên hệ với địa phương bố trí lực lượng dân quân, dân phòng hỗ trợ. Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 – 2013 được tổ chức từ ngày 2-6 đến 4-6-2013; Tổ chức chấm thi từ ngày 5-6 đến 17-6-2013, công bố kết quả tạm thời (do còn chấm phúc khảo) vào ngày 18-6-2013 và cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời vào ngày 19-6-2013.

PV: Cùng với công tác tổ chức kỳ thi về vật chất, nhân sự thì công tác tổ chức kiểm tra trong kỳ thi sẽ tiến hành như thế nào, thưa ông?

Ông Đặng Thành Sang: Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở đã thành lập Ban Thanh tra để kiểm tra tại các Hội đồng coi thi đột xuất cũng như theo kế hoạch. Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng tổ chức lực lượng thanh tra lưu động kiểm tra tại các tỉnh, thành để đảm bảo một kỳ thi an toàn, chất lượng.

PV: Thưa ông, đối với một số cụm thi ở các địa điểm xa thì việc đảm bảo cho các thí sinh dự thi cũng như nghỉ ngơi như thế nào?

Ông Đặng Thành Sang: Cũng như các năm trước, tại các Cụm thi ở xa thì Sở phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức xe đưa rước các em, để đảm bảo cho các em dự thi đúng thời gian, tránh tình trạng trễ thi do các yếu tố khách quan khi sử dụng phương tiện cá nhân. Bên cạnh đó, Ban đại diện cha mẹ học sinh phối hợp với nhà trường tổ chức ăn trưa, các điểm nghỉ ngơi cho các em sau khi kết thúc môn thi buổi sáng.

PV: Trong nhiều năm qua, tỉnh Bình Dương được đánh giá là một trong những tỉnh, thành có kết quả thi tốt nghiệp THPT cao, vậy ông dự kiến kết quả thi năm nay như thế nào?

Ông Đặng Thành Sang: Qua kết quả thi học kỳ 2 vừa qua thì việc đào tạo, ôn tập cho các em có chất lượng khá cao. Trong quá trình ôn tập, sở đã chỉ đạo các trường tập trung vào sâu hơn vào các kiến thức đã học; riêng đối với các em học sinh có học lực trung bình yếu, sở cũng chỉ đạo các trường xây dựng chương trình ôn tập riêng để đảm bảo cho các em có đủ kiến thức trước khi bước vào kỳ thi. Theo dự đoán thì kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ có kết quả tốt.

Học sinh Trường Trịnh Hoài Đức, TX.Thuận An trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2011 – 2012

PV: Để tạo tâm lý cho các em học sinh trước khi bước vào kỳ thi, ông có lời khuyên gì?

Ông Đặng Thành Sang: Ngoài việc, chuẩn bị kỹ về kiến thức thì các em cần chuẩn bị tâm lý thoải mái trước khi bước vào kỳ thi. Trước ngày thi các em cần kiểm tra lại các dụng cụ cho kỳ thi như viết, thước, bút chì, máy tính… để tránh tình trạng hư hỏng trong quá trình thi. Chúc các em đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp.

PV: Cám ơn ông đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn này và chúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 – 2013 thành công và đạt kết quả tốt!

HOÀNG PHẠM (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X