Bình Dương đăng cai tổ chức ngày hội Văn hóa - Thể thao gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần III

Cập nhật: 22-06-2012 | 00:00:00

(BDO) Kỷ niệm 11 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28.6.2001 - 28.6.2012), từ ngày 26 đến 28-6, tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ, TX.TDM, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương sẽ đăng cai tổ chức ngày hội Văn hóa - Thể thao gia đình các tỉnh Đông Nam bộ.

 Ẩm thực, một trong những nội dung thi của các gia đình tại ngày hội Văn hóa - Thể thao gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần III-2012. Ngày hội được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các tỉnh trong khu vực Đông Nam bộ có dịp giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, ẩm thực vùng miền, cũng như trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình văn hóa. Qua đó, giới thiệu nét văn hóa gia đình đặc thù của từng địa phương, góp phần tăng cường tình đoàn kết giữa các tỉnh trong khu vực Đông Nam bộ; tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng về vai trò và tầm quan trọng của gia đình trong sự phát triển bền vững của kinh tế xã hội trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần xây dựng khu vực Đông Nam bộ giàu mạnh, văn minh và hiện đại.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, có 18 gia đình tiêu biểu đến từ 6 tỉnh trong khu vực (gồm: Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu) tham gia ngày hội lần này. Trong 3 ngày diễn ra ngày hội, các gia đình sẽ tham gia các phần thi: Kiến thức gia đình (gia đình hiểu nhau và  thuyết trình), văn nghệ (gồm 1 tiết mục tốp ca cho cả gia đình và 1 tiết mục đơn hoặc song ca), tham gia thi đấu các môn thể thao, thi ẩm thực (nấu và trình bày 1 món ăn đặc sản của địa phương và món tráng miệng). Trong khuôn khổ liên hoan, các gia đình sẽ được đi tham quan các điểm du lịch tại Bình Dương, như: Khu Du lịch Đại Nam, Trung tâm thương mại gốm sứ Minh Sáng Plaza, Thành phố mới Bình Dương...

Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên