Bình Dương: Điểm đến ưa thích cho các đội bóng Đông Nam Á

Cập nhật: 03-07-2014 | 00:00:00

   Tổng Thư ký LĐBĐ Myanmar (trái) trao tặng kỷ niệm chương cảm ơn BTC sân Bình Dương

 Trong buổi họp kỹ thuật chuẩn bị cho trận đấu với ĐTVN vào tối 1-7, ông Benni Ting Aung, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Myanmar đã trao tặng kỷ niệm chương cho đại diện của BTC sân Bình Dương và đánh giá cao về những gì địa phương này đã dành cho ĐTQG Myanmar trong chuyến thi đấu giao hữu quốc tế cùng ĐTVN. Ông Benni cho rằng: “Bản thân tôi và các cầu thủ, BHL đội tuyển Myanmar rất hài lòng với điều kiện ăn, nghỉ, tập luyện và thi đấu tại Bình Dương. Từ điều kiện rất tuyệt vời và tình cảm tốt đẹp mà người Bình Dương đã thể hiện, chúng tôi quyết định chọn Bình Dương là địa điểm ưu tiên hàng đầu trong các chuyến tập huấn của ĐTQG Myanmar cho chiến dịch chuẩn bị AFF Cup 2014”.

Myanmar không phải là đội bóng nước ngoài đầu tiên lựa chọn Bình Dương là điểm đến cho những chuyến tập huấn. Trước đó, vào tháng 12-2013, CLB Sime Darby của giải VĐQG Malaysia đã chọn Bình Dương là địa điểm rèn quân và có trận thi đấu giao hữu cùng CLB Becamex Bình Dương (chủ nhà thắng 4-2). Theo đánh giá của đại diện CLB Sime Darby thì điều kiện sân bãi tập luyện, thi đấu, nhất là ăn, nghỉ của Bình Dương thuộc diện hàng đầu ở Đông Nam Á. Địa phương này gần sân bay quốc tế, tiện cho việc di chuyển và đặc biệt có CLB Becamex Bình Dương, một đội bóng lớn tại V-League, từng vào đến bán kết AFC Cup 2009 nên luôn khiến các đội bóng trong và ngoài khu vực Đông Nam Á quan tâm cho các chuyến tập huấn là điều dễ hiểu.

Lãnh đạo CLB Kawasaki Frontale cho rằng Bình Dương có điều kiện sân bãi, an ninh, y tế, ăn, nghỉ và thư giãn rất lý tưởng để đón các đội bóng của Nhật Bản cũng như châu Á sang tập huấn và thi đấu giao hữu. Kawasaki Frontale đang xem xét việc hợp tác cùng Bình Dương mở Học viện đào tạo cầu thủ trẻ tại TP mới Bình Dương.

Sau 1 tuần tập huấn tại Bình Dương, cầu thủ Lê Công Vinh đã cho rằng Bình Dương là một trong những địa điểm tốt nhất tại Việt Nam mà anh từng biết đến khi được gọi vào làm nhiệm vụ tại ĐTQG suốt hơn 10 năm qua. HLV T.Miura cho biết mình rất hài lòng với điều kiện cơ sở vật chất ở Bình Dương trong lần tập huấn và thi đấu giao hữu quốc tế này. Riêng Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn bày tỏ khi đến Bình Dương thăm và động viên ĐTVN, như sau: “Chúng tôi rất cảm kích trước tình cảm và sự đãi ngộ, quan tâm mà tỉnh Bình Dương dành cho ĐTVN. Với những điều kiện cơ sở vật chất lý tưởng, sự chuẩn bị rất tốt về nhiều mặt cho thấy việc chọn Bình Dương làm địa điểm tập huấn và thi đấu là quyết định chính xác, thuận lợi cho ĐTVN”.

Lãnh đạo của liên đoàn tin tưởng rằng với kinh nghiệm từng tổ chức nhiều giải bóng đá quốc tế (BTV Cup, các trận thuộc AFC Champions League, AFC Cup và Vô địch nữ châu Á), chuyên nghiệp trong cách làm việc và tinh thần hợp tác rất cao, Bình Dương sẽ tiếp tục là địa điểm được ưu tiên lựa chọn đăng cai các sự kiện quan trọng hơn của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

 MẠNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên