Bình Dương: Gần 6.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 1

Cập nhật: 04-07-2013 | 00:00:00

Tất cả đã sẵn sàng

Hôm qua (3-7), gần 6.000 thí sinh (TS) đăng ký dự thi vào 3 trường trên đã tập trung tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi, đồng thời chỉnh sửa những sai sót trong đăng ký dự thi. Để đến trường thi làm thủ tục đúng giờ, từ những ngày cuối tháng 6, các TS ở các tỉnh xa đã khăn gói về Bình Dương và tìm những chỗ trọ ở gần các trường. Chúng tôi gặp em Phạm Thị Mỹ Huyền, một TS đang làm thủ tục dự thi vào trường ĐH Thủ Dầu Một, em cho biết: “Nhà em ở Đắc Lắc, em xuống Bình Dương từ hôm 28-6. Năm nay em dự thi vào khoa Luật của trường ĐH Thủ Dầu Một. Em đã chuẩn bị tâm lý rất tốt cho kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay. Hy vọng em sẽ đạt kết quả tốt”. Theo ghi nhận của chúng tôi, số TS đến làm thủ tục dự thi ở các trường đạt trên 80%.  Giám thị trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương phổ biến quy chế thi đến TS 

Năm nay các trường tổ chức thi tuyển sinh ĐH theo phương án 3 chung của Bộ GD-ĐT, hệ cao đẳng không tổ chức thi mà xét tuyển kết quả thi ĐH năm 2013. Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, các trường đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện phục vụ cho công tác thi. Ở đợt 1 này, trường ĐH Thủ Dầu Một có số lượng TS dự thi cao nhất, với hơn 5.000 TS. Do lượng TS dự thi tương đối đông, nên ngoài việc sử dụng tất cả các phòng hiện có, trường phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức thêm 6 điểm thi ở các trường THCS, THPT trên địa bàn TP.TDM và TX.Thuận An. Riêng đợt 1 trường tổ chức thi tại 5 điểm tại trường và các THPT gồm: chuyên Hùng Vương, Võ Minh Đức, Nguyễn Đình Chiểu, Trịnh Hoài Đức. Trường cũng huy động 575 cán bộ giảng viên, sinh viên năm cuối tham gia coi thi. 2 trường còn lại, do lượng TS dự thi ít hơn nên cơ sở vật chất đủ đáp ứng cho kỳ thi. Trường ĐH Bình Dương có 12 phòng thi, trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương 8 phòng thi.

Những lưu ý trước kỳ thi

Trong buổi sáng hôm qua (3-7), sau khi làm thủ tục dự thi, các TS nghe giám thị phổ biến quy chế thi tuyển sinh ĐH năm 2013. Các TS lưu ý phải có mặt tại phòng thi trước 6 giờ 30 phút ngày 4-7, TS đến chậm 15 phút sau khi mở đề thi không được dự thi. Tại điểm thi trường ĐH Bình Dương, cán bộ coi thi nhắc nhở TS nên đến trường thi trước 15 đến 30 phút. Nếu đến cận giờ thi sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, các em làm bài sẽ không đạt hiệu quả.  Thanh niên tình nguyện trường ĐH Thủ Dầu Một hướng dẫn thí sinh đến phòng thi  

Vào phòng thi, TS chỉ được đem viết, viết chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ và không có chức năng soạn thảo văn bản, các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp, giấy thấm chưa sử dụng. Các giám thị cũng nhắc đi nhắc lại TS tuyệt đối không đem điện thoại vào phòng thi, vì nếu bị phát hiện, dù không sử dụng cũng bị đình chỉ thi.

Để TS không bị đình chỉ thi một cách oan uổng, không chỉ được giám thị phổ biến quy chế thi, cẩn thận hơn, ở trước mỗi phòng thi còn có dán những vật dụng TS được mang vào phòng thi, những loại máy tính được phép sử dụng.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH đợt 1 năm nay diễn ra vào hai ngày: 4 và 5-7, thí sinh thi khối A, A1 và V. Ngày 4-7: buổi sáng TS thi môn toán, chiều thi môn lý, ngày 5-7: sáng thi môn hóa đối với khối A và môn tiếng Anh đối với khối A1. TS thi khối V, sau khi dự thi môn toán, lý thi tiếp năng khiếu vẽ đến hết ngày 11-7.

Việc 3 trường ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Bình Dương và ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương tổ chức thi tuyển sinh ĐH là sự kiện quan trọng của tỉnh nên được UBND tỉnh rất quan tâm. Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện để kỳ thi tuyển sinh ở các trường trên địa bàn tỉnh diễn ra thuận lợi, trật tự, an toàn và nghiêm túc. Cụ thể, công an triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trong vận chuyển đề thi, coi thi và chấm thi, bảo đảm an toàn giao thông, chống gian lận trong thi cử. Điện lực cung cấp điện ổn định trong các ngày thi. Sở Thông tin - Truyền thông chỉ đạo ngành viễn thông, bưu điện, chi nhánh Viettel Bình Dương bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt. Sở Giao thông- Vận tải ưu tiên giải quyết và giảm giá vé xe cho TS...

Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Trưởng phòng GD-ĐT, Thư ký Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Thủ Dầu Một, cho biết: “Cho đến thời điểm này, tất cả các hội đồng thi của trường ĐH Thủ Dầu Một đã chuẩn bị hoàn tất về cơ sở vật chất, an ninh trật tự cũng như những gì liên quan đến kỳ thi tuyển sinh năm nay. Theo tình hình chúng tôi nắm được trong ngày làm thủ tục dự thi 3-7 thì lượng TS ảo đăng ký dự thi vào trường năm nay ít. Cho đến thời điểm này, có khoảng 88% số lượng TS tham dự kỳ thi tại trường ĐH Thủ Dầu Một.

Những dấu hiệu khởi đầu của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 báo hiệu cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và công bằng. Hy vọng, với những cố gắng hết mình của các trường và các TS, kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp.

H.THÁI - N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X