Bình Dương: Gần 90% công nhân trở lại làm việc sau tết

Cập nhật: 19-02-2013 | 00:00:00
Ngày 18-2 (tức mùng 9 tháng giêng), các doanh nghiệp (DN) trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt khai trương hoạt động sản xuất trở lại trong ngày đầu năm mới với khí thế rất nhộn nhịp khi hàng trăm ngàn công nhân vào ca chiếm gần 90% và không xảy ra biến động lao động sau tết như các năm trước. Năm nay do thời gian nghỉ tết dài ngày (hơn 10 ngày) nên tỷ lệ công nhân lao động trở lại làm việc ngày đầu năm khá cao. Đặc biệt là các DN thuộc ngành may mặc, giày da tỷ lệ người lao động trở lại làm việc sau tết cao hơn so với mọi năm.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, một số nhà máy đạt được tỷ lệ công nhân lao động nhập việc cao ngay trong những ngày đầu năm giúp cho DN ít xảy ra biến động lao động (so với các năm trước tỷ lệ biến động lao động sau tết ở các ngành trên khoảng 30%).

CHÍ TƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên