Bình Dương ghi nhận 1 trường hợp chuyên gia nước ngoài nhiễm Covid-19

Cập nhật: 24-12-2020 | 15:15:51

(BDO) Đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa cho biết Bộ Y tế thông báo trường hợp chuyên gia nước ngoài cách ly tại khách sạn có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đó là bệnh nhân 1420, nam, sinh năm 1970, là chuyên gia người Nhật, nhập cảnh vào Việt Nam từ Nhật trên chuyến bay NH891, số ghế 30D ngày 20-12, được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh tại Khách sạn Saigon Park Resort (phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, Bình Dương).

Được biết, bệnh nhân này là chuyên gia làm việc cho Công ty TNHH Saigon Stec, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một). Trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại Nhật ngày 15-12 với kết quả âm tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cách ly điều trị, tình trạng sức khỏe bình thường. 

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế, sau khi nhận được thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 đối với chuyên gia này từ Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh, sở đã tiến hành điều tra, theo đó có 31 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính nói trên. Tất cả các trường hợp trên đều được ngành y tế tỉnh khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên