Bình Dương: Học sinh nghỉ học từ ngày 3 đến 8-2

Cập nhật: 02-02-2020 | 22:39:12

(BDO) Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra ngày càng phức tạp, Giám đốc Sở Giáo dục-đào tạo (GD-ĐT) vừa có quyết định cho học sinh (HS) các cấp trong tỉnh nghỉ học từ ngày 3 đến ngày 8-2. Thông tin vừa được Chánh văn phòng Sở GD-ĐT cung cấp.

Để ngăn chặn sự xâm nhập lây lan của dịch bệnh, trước đó Sở GD-ĐT đã có văn bản chỉ đạo các trường chủ động ứng phó có hiệu quả với dịch bệnh này trong trường học.

Theo đó, ngành nhắc nhở các nhà trường phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm bảo đảm sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Ngành cũng lưu ý từng nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho thầy cô giáo và HS, sinh viên về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống bệnh này; tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng; hướng dẫn thầy trò hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc...

Ánh Sáng

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X