Bình Dương hướng về miền Trung ruột thịt

Cập nhật: 21-10-2020 | 08:55:14

Những ngày qua, cả nước luôn dõi theo, hướng về đồng bào miền Trung đang chịu nhiều thiệt hại do ảnh hưởng của mưa bão, lũ lụt. Cùng với cả nước, Bình Dương cũng đã có nhiều hoạt động kêu gọi ủng hộ, quyên góp trong mọi tầng lớp nhân dân để có thêm nguồn lực hỗ trợ, chia sẻ với người dân các tỉnh miền Trung trong những ngày khó khăn này...

Ban Trị sự chùa Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một trao số tiền 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Hướng về miền Trung

Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân các tỉnh miền Trung đang chịu nhiều ảnh hưởng do mưa lũ gây ra, góp phần hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe, đời sống, thiệt hại về kinh tế cũng như trật tự, an toàn xã hội, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã kêu gọi các cấp hội trong tỉnh vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ tham gia ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết đây là việc làm có ý nghĩa hết sức thiết thực trong lúc này nên các cấp hội đã chủ động, nhanh chóng bắt tay vào việc kêu gọi, vận động nhằm huy động nguồn lực đóng góp trong xã hội cho miền Trung yêu thương. “Đợt này, chúng tôi vận động ủng hộ đến ngày 12-12-2020. Trên cơ sở nguồn lực vận động được, Hội CTĐ tỉnh sẽ trực tiếp chuyển tới các địa phương và người dân vùng bị ảnh hưởng hoặc chuyển nguồn lực đến Trung ương Hội CTĐ Việt Nam để phân bổ cho các tỉnh miền Trung. Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, hy vọng đợt kêu gọi sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân để góp phần chia sẻ, giúp nhân dân miền Trung trong lúc khó khăn này...”, bà Trinh nói.

Hướng về miền Trung trong những ngày mưa bão, lũ lụt gây ảnh hưởng nặng nề lên mọi mặt đời sống của bà con nơi đây, người dân Việt Nam nơi đâu cũng dấy lên những hoạt động kêu gọi ủng hộ thiết thực. Những ngày qua, anh Đống Hữu Đạt, chủ nhiệm nhóm từ thiện Sen Vàng (TP.Thủ Dầu Một) đã tích cực vận động, quyên góp nguồn lực để chuẩn bị cho chương trình chia sẻ yêu thương “Thương về miền Trung”. Anh cho biết, hướng về miền Trung đang bị bão lũ tàn phá, nhóm từ thiện của anh sẽ kết hợp với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và một số nhóm từ thiện khác trao tận tay những phần quà yêu thương đến bà con ở sâu trong vùng lũ.

Dự kiến, vào đầu tháng 11 này, chương trình sẽ tổ chức trao khoảng 1.000 - 2.000 phần quà (mỗi phần trị giá khoảng 500 - 700 ngàn đồng) cho bà con ở huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị và huyện Duy Xuyên, huyện Đại Lộ, tỉnh Quảng Nam.

Anh Đạt chia sẻ: “Hiện nay chúng tôi vẫn đang tích cực vận động nguồn lực. Ngoài tiền mặt, chúng tôi mong nhận được sự ủng hộ về nhu yếu phẩm các loại, áo phao, áo ấm, đèn pin, viên sủi vitamin, mùng, mền... Nếu vận động được nhiều quà hơn, chúng tôi sẽ trao thêm cho một số địa phương khác bị ảnh hưởng nặng...”.

Chia sẻ yêu thương

Bình Dương nghĩa tình và đầy ắp yêu thương, đậm tình chia sẻ với các địa phương bạn. Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết ngay tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xin phép Đoàn Chủ tịch đại hội phát động đợt ủng hộ đồng bào miền Trung. Qua phát động, các đại biểu tham dự đại hội cũng như khách mời đã ủng hộ rất cao. Kết quả đợt ủng hộ tại đại hội đã thu được 2 tỷ 360 triệu đồng; trong đó Công ty Becamex ủng hộ 2 tỷ đồng.

Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “Nhường cơm xẻ áo”, tiếp theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các địa phương, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Ban đầu, đã có các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp gởi về “Quỹ cứu trợ” của MTTQ tỉnh, như: Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Bình Dương ủng hộ 5 tỷ đồng, Ban Trị sự chùa Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một ủng hộ 300 triệu đồng. “Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong toàn tỉnh ủng hộ, đồng thời sẽ thông báo kết quả thường xuyên trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Báo Bình Dương để tri ân và tiếp tục kêu gọi mọi người ủng hộ cho đồng bào miền Trung...”, ông Lộc nói.

Ngày 19-10 vừa qua, Tỉnh ủy đã chấp thuận chủ trương cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ theo đề nghị của Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ông Nguyễn Văn Lộc cho biết trong đợt này, Bình Dương sẽ trích 3 tỷ đồng từ nguồn “Quỹ cứu trợ” do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý để cứu trợ cho 5 tỉnh miền Trung, cụ thể: Thừa Thiên Huế 1 tỷ đồng; các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 500 triệu đồng.

Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “Nhường cơm xẻ áo”, Bình Dương vẫn đang hướng về miền Trung bằng những hoạt động đậm tình yêu thương, chia sẻ.

Trước tình hình đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn chồng chất do lũ lụt liên tục trong 2 tuần qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trong phiên họp định kỳ vào ngày 19-10 cũng đã phát động đợt ủng hộ người dân miền Trung. Các cơ sở tự viện trong tỉnh đều có sự chuẩn bị cho những chuyến từ thiện đến với miền Trung thông qua các hình thức như: Phối hợp với Giáo hội Phật giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội CTĐ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế để cứu trợ cho bà con. Dự kiến mỗi phần quà trị giá từ 500 ngàn - 1triệu đồng. Bước đầu, Phật giáo tỉnh đã vận động được hơn 1,1 tỷ đồng.
Trước đó, phật tử của các cơ sở tự viện trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn cứu trợ tại miền Trung với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng.
QUỲNH NHƯ

HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên