Bình Dương khánh thành Trung tâm sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp

Cập nhật: 24-11-2019 | 14:03:29

(BDO) Sáng 24-11, UBND tỉnh đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương. Tham dự có ông Frank-Jurgen Richter, Chủ tịch Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á (Thụy Sỹ); ông Mai Hùng Dũng, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội, viện, trường học, các cấp các ngành, các tổ chức và nhà khoa học, chuyên gia.

 Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu nhấn nút thực hiện nghi thức khánh thành Trung tâm sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương (Ảnh: Quốc Chiến)

 Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan, tìm hiểu các mô hình khởi nghiệp tại buổi lễ (Ảnh: Quốc Chiến)

 Các bạn trẻ giới thiệu mô hình khởi nghiệp của mình tại buổi lễ (Ảnh: Quốc Chiến)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để hiện thực hóa những chủ trương, chính sách của tỉnh trong thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển các doanh nghiệp tri thức, hướng đến xây dựng Thành phố Thông minh Bình Dương năng động, sáng tạo, UBND tỉnh đã Phê duyệt Đề án “Thành lập Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương”. Đây là sự kiện khởi đầu và đánh dấu những nỗ lực và tâm huyết của chính quyền địa phương trong việc phát triển cộng đồng doanh nghiệp tri thức và sáng tạo. Để Trung tâm vận hành thực sự hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp, ông Đặng Minh Hưng đề nghị các thành phần của mô hình ba nhà: Nhà trường, Nhà nước, nhà doanh nghiệp cần có sự hợp tác với nhau để cùng xây hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh và bền vững tại Bình Dương, góp phần tạo ra những doanh nghiệp đột phá, phát triển nền kinh tế sáng tạo.

Trung tâm sẽ là nơi kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp Bình Dương với các hệ sinh thái trong khu vực và trên thế giới. Bên cạnh việc hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh và bền vững tại Bình Dương, trung tâm còn góp phần tăng số lượng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, khoa học - công nghệ; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương theo chiều sâu, trên cơ sở tăng cường đóng góp của khoa học - công nghệ, sự hợp tác công - tư, thúc đẩy liên kết “ba nhà” theo định hướng phát triển của tỉnh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã thực hiện nghi thức khánh thành Trung tâm.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên