Bình Dương không nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 04-12-2019 | 14:59:10

(BDO) Sáng 4-12, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016-2020. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 


Toàn cảnh buổi làm việc về kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Qua gần 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh đạt kết quả khá toàn diện. Hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư xây dựng đều khắp, kinh tế - xã hội nông thôn phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên, hệ thống chính trị được xây dựng vững mạnh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tổng vốn đầu tư cho xây dựng NTM giai đoạn 2011-2019 là trên 25.700 tỷ đồng. Từ năm 2017 đến nay trên địa bàn tỉnh không phát sinh nợ đọng trong xây dựng cơ bản NTM.

Đến nay, toàn tỉnh có 46/46 xã đạt chuẩn NTM (trong đó, có 17 xã được công nhận đạt chuẩn trong giai đoạn 2016-2019). Hiện các huyện, thị xã đang tập trung đầu tư nâng cao chất lượng các tiêu chí theo bộ tiêu chí xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu; xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2019. Cùng với đó, trên địa bàn tỉnh có 3 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn NTM (huyện Dầu Tiếng đạt năm 2015, thị xã Tân Uyên đạt năm 2016, TX.Bến Cát đạt năm 2018). Các huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên và Bàu Bàng đang tiến hành lập báo cáo, hồ sơ đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2019.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được trong quá trình xây dựng NTM của tỉnh; đồng thời, đánh giá cao sự chỉ đạo sâu sát của UBND tỉnh và UBND các huyện thị, công tác tham mưu của Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh, sự vào cuộc và phối hợp thực hiện của Ủy ban MTTQVN, đoàn thể các cấp, đặc biệt là quyết tâm và sự sáng tạo của hệ thống chính trị ở cơ sở, sự đóng góp thiết thực và hiệu quả của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu một số tiêu chí của bộ tiêu chí NTM nâng cao để điều chỉnh lại cho cụ thể, đi vào chiều sâu và thực chất, phù hợp với đặc điểm của địa phương, đảm bảo cách tính thống nhất toàn tỉnh về thu nhập, hộ nghèo…; chỉ đạo cụ thể trong việc lựa chọn sản phẩm trong thực hiện “mỗi xã một sản phẩm”…

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên