Bình Dương không phân biệt trong chính sách hỗ trợ người bán vé số

Cập nhật: 02-04-2020 | 18:20:55

(BDO) Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương về văn bản hỏa tốc số 1555/UBND-VX, ngày 1-4 của UBND tỉnh về việc “Hỗ trợ cho người bán vé số hộ nghèo, hộ cận nghèo và người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại Bình Dương”, ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở LĐ- TB&XH tỉnh cho biết: “Trước khi ban hành văn bản, Bình Dương đã tính toán các phương án hỗ trợ tốt nhất cho người bán vé số, trên tinh thần không phân biệt người có hộ khẩu thường trú và tạm trú trên địa bàn. Quan điểm của tỉnh là hỗ trợ kịp thời, chính xác, minh bạch, không trục lợi chính sách nên trước mắt tỉnh hỗ trợ cho số đối tượng có hộ khẩu thường trú mà các địa phương đã rà soát và nắm chắc. Số người bán vé số tạm trú trên địa bàn, Sở LĐ- TB&XH đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát chặt chẽ số lượng người, kêu gọi, vận động xã hội hóa các tổ chức, cá nhân cùng chung tay chăm lo “để không bị ai bỏ lại phía sau”.

Thực tế, thời gian qua, Bình Dương đặc biệt quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng trên địa bàn, đặc biệt người lao động từ các tỉnh thành khác đến làm ăn, sinh sống. Tỉnh luôn xem họ là một bộ phận quan trọng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của nền kinh tế- xã hội tỉnh nhà.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên