Bình Dương lần đầu tiên tham gia “Giờ trái đất”

Cập nhật: 22-03-2010 | 00:00:00

* Hãy hưởng ứng “Giờ trái đất” bằng việc làm thiết thực

Ngày 19-3, Sở Công Thương tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện các sở, ban, ngành về nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị cho lần đầu tiên tỉnh Bình Dương tham gia Giờ trái đất 2010. Ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh cho biết, trước mắt tỉnh sẽ vận động nhân dân, các tổ chức đoàn thể và doanh nghiệp (DN) trên địa bàn hưởng ứng tiết kiệm năng lượng trong Giờ trái đất 2010 nhằm hành động để chống lại sự biến đổi khí hậu. Được biết, Giờ trái đất được tổ chức lần đầu tiên bởi WWF ở Sydney năm 2007, với 2,2 triệu người tham gia bằng cách tắt tất cả các ánh sáng đèn không cần thiết. Theo sau hoạt động này của Sydney, Giờ trái đất 2009 được hơn 1 tỷ người đến từ 88 quốc gia và 4.013 thành phố hưởng ứng.

Trước đó, hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” 2010 tại Việt Nam bắt đầu vào lúc 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 27-3 tới, UBND tỉnh đã có Công văn gửi các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị, cùng các đơn vị trực thuộc tổ chức đăng ký tham gia chiến dịch Giờ trái đất. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị và các sở, ngành cùng các đơn vị trực thuộc tổ chức đăng ký khu vực tham gia chiến dịch với hình thức tắt đèn chiếu sáng không cần thiết tại trụ sở đơn vị, khu vực công cộng, vận động cán bộ, đảng viên, CNVC-LĐ và nhân dân toàn tỉnh tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia tắt đèn chiếu sáng không cần thiết trong gia đình vào thời điểm diễn ra sự kiện này.

M.DUY - S.TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên