Bình Dương luôn đồng hành, lắng nghe để gỡ khó cùng doanh nghiệp phát triển

Cập nhật: 21-08-2019 | 11:33:29

(BDO) Sáng 21-8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp Đài Loan trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; ông Chung Wen Cheng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh; lãnh đạo sở ngành và đại diện các doanh nghiệp Đài Loan đang hoạt động trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp Đài Loan đã được nghe thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục của tỉnh. Trong 7 tháng đầu năm 2019, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần đạt 1 tỷ 836 triệu đô la Mỹ, tăng 87% so với cùng kỳ năm 2018, vượt 31% so với chỉ tiêu năm 2019, có 32 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư tại Bình Dương. Trong đó, Hồng Kông (Trung Quốc) dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký 347 triệu đô la Mỹ, chiếm 18,9% tổng vốn đầu tư đăng ký, Đài Loan đứng vị trí thứ 2 với 237 triệu đô la Mỹ, tiếp theo lần lượt là Samoa, Trung Quốc, Nhật Bản…

Tại Hội nghị các sở, ngành liên quan của tỉnh đã nhận được nhiều ý kiến kiến nghị và đề xuất của các doanh nghiệp, Chi hội thương gia Đài Loan tại Bình Dương cũng như Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh về  những vướng mắc như: Vấn đề thuế, thiếu lao động, ùn tắc giao thông, thủ tục xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu, bảo hiểm xã hội của người lao động nước ngoài, điện sản xuất… Đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh đã có ý kiến trả lời, giải thích các ý kiến, kiến nghị và vướng mắc của doanh nghiệp. Các ngành chức năng mong muốn doanh nghiệp tiếp tục có sự gắn kết chặt chẽ hơn để bàn kỹ từng giải pháp nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Mai Hùng Dũng mong muốn, trong thời gian tới Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh, Chi hội thương gia Đài Loan tại Bình Dương và các doanh nghiệp Đài Loan sẽ tiếp tục đồng hành và chia sẻ với chính quyền tỉnh trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh..., góp phần đem lại hiệu quả cao hơn trong phát triển kinh tế.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên